Giới thiệu sách giáo khoa lớp 5 sử dụng cho năm học tới

04/03/2024 | 07:47 GMT+7

(HG) - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long tổ chức Hội thảo giới thiệu sách giáo khoa, thiết bị giáo dục lớp 5 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, kết nối với 147 điểm cầu các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Năm học tới, học sinh lớp 5 là khối lớp cuối cùng cấp tiểu học thực hiện thay sách.

Hai bộ sách giáo khoa lớp 5 được giới thiệu tại hội thảo lần này, là bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” và “Chân trời sáng tạo”. Trong hai ngày diễn ra hội thảo, các tổng chủ biên, chủ biên, tác giả các bộ sách giới thiệu từng quyển sách giáo khoa lớp 5 ở các môn học/hoạt động như quan điểm biên soạn, cấu trúc sách, cấu trúc bài học, những điểm nổi bật cũng như tài nguyên đi kèm mỗi bản sách. Bên cạnh đó, sẽ gợi mở về phương pháp tổ chức hoạt động dạy học, kiểm tra, đánh giá.

Trước khi diễn ra hội thảo, Công ty Cổ phần sách và Thiết bị Giáo dục Cửu Long cũng đã gửi trước các bản mẫu sách giáo khoa cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường nghiên cứu. Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam còn đưa lên website (taphuan.nxbgd.vn) nguồn học liệu, giúp giáo viên dễ khai thác và vận dụng trong quá trình dạy học.

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>