Điều chỉnh tăng kích thước bàn ghế học sinh cho Trường THPT Vị Thanh

05/05/2021 | 15:19 GMT+7

(HGO) – Đó là chỉ đạo của bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi làm việc với các đơn vị có liên quan về việc điều chỉnh kích thước bàn, ghế học sinh thuộc các trường THPT do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, làm chủ đầu tư, vào ngày 5-5. Kích thước bàn, ghế học sinh Trường THPT Vị Thanh sẽ được tăng lên phù hợp theo tình hình thực tế chiều cao và cân năng học sinh hiện nay: chiều cao ghế sẽ là 47cm (thiết kế ban đầu là 41cm), chiều cao bàn là 77cm (thiết kế ban đầu là 70cm). Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh, bổ sung bàn ghế học sinh sớm cho Trường THPT Vị Thanh. Sở Giáo dục và Đào tạo tham khảo, nghiên cứu dựa trên cơ sở một số tỉnh, thành phố đã có điều chỉnh cùng quy định của Bộ Giáo Dục và Đào tạo để có tờ trình Thường trực UBND tỉnh điều chỉnh kích thước bàn ghế học sinh phù hợp áp dụng trong tỉnh theo tình hình phát triển thực tế tầm vóc, thể lực trẻ em; nên phân chuẩn theo 3 mức: chuẩn tối đa, mức trung bình và mức tối thiểu bàn, ghế học sinh của từng cấp học.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo nêu ý kiến cần điều chỉnh kích thước bàn, ghế học sinh phù hợp theo tình hình thức tế hiện nay.

Theo báo cáo, kích thước bàn, ghế học sinh trước đây được thống nhất thực hiện theo thông tư liên tịch số 26/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Khoa học và Công nghệ - Bộ Y tế quy định kích thước bàn ghế học sinh gồm 6 cỡ số tùy theo chiều cao học sinh từ 1m đến 1,75m. Trước đó, qua rà soát, Sở Giáo dục và Đào tạo có kiến nghị điều chỉnh tăng kích thước bàn, ghế học sinh phù hợp theo tình hình thực tế. Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và Công nghiệp tỉnh, trong 16 dự án các trường THPT do đơn vị làm chủ đầu tư thì đã có 15 dự án được điều chỉnh kích thước phù hợp, chỉ còn dự án Trường THPT Vị Thanh gặp khó, do dự án này được phê duyệt vào năm 2019 nên mới có cuộc họp thống nhất hôm nay.

Chiều cao bàn, ghế phù hợp giúp học sinh học tập tốt hơn, hạn chế cong vẹo cột sống.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>