Phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp tết 2024

30/01/2024 | 14:08 GMT+7

(HGO) – Ngày 30-1, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng huyện Phụng Hiệp tổ chức Lễ phát động Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp tết, với chủ đề “Hành trình những giọt máu nghĩa tình”.

Đến dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành tỉnh, các địa phương. 

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tham gia hiến máu tình nguyện sau lễ phát động.

Chiến dịch nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Mục tiêu của Chiến dịch là vận động 3.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện và dự kiến tiếp nhận trên 2.300 đơn vị máu.

Đảm bảo đủ lượng máu dự trữ cần thiết cho các bệnh viện trong tỉnh và tối thiểu có 100 người dự bị sẵn sàng hiến máu trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, huy động ít nhất 300 tình nguyện viên trong tỉnh đóng góp từ 1.500 ngày công vận động hiến máu tình nguyện.

Ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết trong thời gian qua, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Hậu Giang nói riêng gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận động người dân tham gia hiến máu do ảnh hưởng việc thay đổi chính sách hỗ trợ cho người hiến máu và phụ thuộc vào Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ chưa đấu thầu được trang thiết bị, vật tư y tế, quà tặng cho người hiến máu,... Tình trạng thiếu máu xảy ra thường xuyên ở hầu hết các bệnh viện. Do đó, đề nghị các huyện, thị, thành trong tỉnh phát động mạnh mẽ phong trào "Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc" nhằm động viên đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, đảm bảo đủ lượng máu dự trữ cho các bệnh viện trong tỉnh.

Sau lễ phát động, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Phạm Thị Thùy Dung, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, tình nguyện viên và người dân đã tham gia hiến máu.

Kết quả, ban tổ chức thu nhận được 328 đơn vị máu.

Quang cảnh lễ phát động sáng nay.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>