Trả lời các kiến nghị của cử tri thành phố Vị Thanh

30/06/2023 | 09:45 GMT+7

Trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh Hậu Giang phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tiếp tại 8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn, trong đó ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri thành phố Vị Thanh, đến nay được trả lời khá chi tiết.

Đường Lê Hồng Phong sẽ được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện.

Chậm triển khai thực hiện dự án ở phường V

Cử tri kiến nghị tỉnh xem xét tuyến đại lộ Võ Nguyên Giáp, thuộc khu vực 2, phường V, thành phố Vị Thanh (khu Đô thị mới Vị Thanh) hiện nay được quy hoạch, áp giá và xác định vị trí lề lộ, nhưng đến nay chưa triển khai thực hiện. Vậy đến khi nào thực hiện, vị trí từ lộ tính vào bao nhiêu mét, có cấp tái định cư cho những hộ bị ảnh hưởng không để cho người dân biết thực hiện các quyền giao dịch dân sự…

Ngày 12-6-2023, Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 1424 trả lời cho cử tri, cụ thể như sau: Dự án do Công ty Cổ phần tập đoàn FLC làm Chủ đầu tư với diện tích khoảng 39,40ha, có khoảng 136 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng dự án. Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã kiểm đếm lại xong 105/136 hộ, còn lại khoảng 31 hộ chưa kiểm đếm, trong đó: 19 hộ chưa liên hệ được, 8 hộ không hợp tác cho kiểm đếm; 1 hộ đang tranh chấp đất.

Hiện nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất đang tiến hành phối hợp với địa phương liên hệ các hộ còn lại để kiểm đếm, đồng thời lập thủ tục phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để chi trả cho hộ dân.

Cần sớm hoàn thiện đường Lê Hồng Phong

Cử tri phản ánh tuyến đường Lê Hồng Phong, thuộc phường IV, đã được đầu tư nâng cấp, tuy nhiên, việc đầu tư chưa đồng bộ, hệ thống nắp cống thoát trên mặt đường Lê Hồng Phong cao hơn so với mặt đường có nơi từ 3-5cm, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, trên thực tế, đã xảy ra nhiều vụ té ngã gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; kiến nghị các ngành chức năng có giải pháp khắc phục.

UBND thành phố Vị Thanh vừa có Báo cáo số 256, ngày 9-6-2023, trả lời như sau: Theo hồ sơ thiết kế được duyệt thì mặt đường Lê Hồng Phong có chiều rộng là 11m, vỉa hè phía bờ rộng 3m, vỉa hè phía kênh rộng 6m, kết cấu mặt đường là 2 lớp bê tông nhựa (lớp dưới dày 7cm, lớp trên dày 5cm). Hệ thống thoát nước mưa bằng bê tông cốt thép đường kính D1000, tải trọng H30, đặt dưới lòng đường Lê Hồng Phong để thu nước mặt đường và nước mưa trong khu vực.

Tuy nhiên, quá trình giải phóng mặt bằng đến nay vẫn chưa xong, nên chưa thực hiện được phần mở rộng và thảm hoàn thiện mặt đường như dự kiến. Các hố ga thu nước cao hơn mặt đường từ 3-5cm vì hiện tại chỉ mới thảm bê tông nhựa lớp dưới dày 7cm; còn lại thảm bê tông nhựa lớp trên dày 5cm chưa thi công nên phần nào ảnh hưởng đến việc lưu thông, đi lại của người dân.

UBND thành phố xin ghi nhận và khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với đơn vị thi công sớm khắc phục để phục vụ việc đi lại của bà con.

Lấn chiếm đất công ở phường III ?

Cử tri phường III phản ánh tình trạng lấn chiếm đất công thuộc đoạn đường Trần Hưng Đạo giao nhau với đường Nguyễn Viết Xuân, thuộc khu vực 3, phường III: có một số hộ tự ý lấn chiếm đất công xây dựng nhà ở, tiệm vá xe, tiệm cắt tóc, lấn chiếm hành lang, vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông; kiến nghị các ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh.

Theo UBND thành phố Vị Thanh, hiện trạng có 17 hộ dân đang sử dụng trên đất đều đã cất nhà ở. Qua đó, đã giao cho cơ quan chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra các công trình xây dựng, tham mưu cho UBND thành phố xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Trên cơ sở ý kiến của cử tri, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn và UBND phường III tiếp tục triển khai thực hiện theo nội dung đã được kết luận. Cụ thể: UBND phường III tiếp tục phối hợp với các ngành vận động người dân tự tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm trên hành lang, nếu hộ dân không tự tháo dỡ thì xử lý theo Nghị định số 100 ngày 30-12-2019.

K.L tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>