Lãnh đạo tỉnh thăm, trao quà đến trẻ em hoàn cảnh khó khăn

01/06/2023 | 17:15 GMT+7

(HGO) - Nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngày 1-6, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại ấp 2, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà cho các em Đặng Thị Thiên Kim, Đặng Nguyễn Bảo Yến.

Đoàn đã đến thăm gia đình các em Phạm Thị Bích Trăm, Phạm Văn Thái, Phạm Thái Dương, thuộc diện hộ nghèo, mẹ đi làm ăn xa, hiện đang sống cùng bà ngoại, trong đó có em Phạm Văn Thái bị tai biến nhẹ và không được đến trường. Sau đó, đến thăm các em Trần Thị Mỹ Tuyên, Trần Thị Mỹ Ngân, Trần Trọng Phúc, thuộc hộ nghèo, mẹ mất do đại dịch Covid-19, cha bỏ đi và được bà nội cưu mang. Đoàn cũng đến thăm hai em Đặng Thị Thiên Kim, Đặng Nguyễn Bảo Yến, thuộc gia đình hộ nghèo, không có đất canh tác, cha đi làm ăn xa.

Đoàn đến thăm gia đình các em Phạm Thị Bích Trăm, Phạm Văn Thái, Phạm Thái Dương.

Tại mỗi điểm đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh của từng em. Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lưu ý cấp uỷ, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể, tiếp tục quan tâm, chăm lo, hỗ trợ vật chất cho các em. Các sở, ngành, địa phương cần thống kê lại số lượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh để đỡ đầu, hỗ trợ, tạo điều kiện để các em được học tập đến nơi đến chốn. Với các trẻ hiện đang mắc bệnh, phối hợp để giúp các em điều trị bệnh. Nhắn nhủ các em luôn chăm ngoan, vâng lời ông bà, cha mẹ, cố gắng bảo ban, đỡ đần nhau trong học tập và cuộc sống, để mai sau trưởng thành, tự lo được cho bản thân và gia đình.

Dịp này, mỗi hộ gia đình của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận 1 phần quà của UBND tỉnh trị giá 2 triệu đồng, 1 phần quà của UBND thị xã Long Mỹ trị giá 1 triệu đồng và 1 phần quà từ Tỉnh đoàn.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>