Nhân đọc bài: “Thời kỳ vàng” đưa Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm”

07/04/2024 | 13:49 GMT+7

Báo Hậu Giang vừa đăng loạt bài 5 kỳ với thông tin, nhận định, khẳng định tỉnh nhà đã tích lũy được đầy đủ một “lượng” để thay đổi về “chất” trên các mặt của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội.

Từ “sắt” thành “đồng” và chuyển sang “vàng” là mỹ từ tinh tế để nói đến sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần của một Hậu Giang thời kỳ mới thành lập và hôm nay.

Thi vị như vậy, những ai từng nếm đủ vị mặn ngọt của 2 thập kỷ thành tựu và khát vọng phát triển sẽ hài lòng.

“Vàng” trong giai đoạn mới với ý tứ có thể phân tích từ nhiều góc độ, song có thể tựu chung là: “Vàng” trong chín chắn, đủ đầy về nhận thức một Hậu Giang đủ sức bứt tốc trên nền tảng “kim loại quý”; “Vàng” trong những hoạch định chiến lược ngắn hạn, dài hạn rất khoa học, rõ ràng, khả thi; “Vàng” trong quyết tâm hiện thực hóa các nghị quyết, đề án, chương trình cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương Đảng khóa XIII và Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh; “Vàng” của những bàn tay, khối óc chưa cho phép mình chùn bước kiến thiết tỉnh nhà; “Vàng” của Nhân dân tỉnh nhà luôn sắt son với các cấp ủy, chính quyền; và “Vàng” của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh luôn luôn tâm huyết đến để Hậu Giang vui và cùng nhau chia sẻ lợi ích kinh tế, vì an sinh xã hội hài hòa.

Bao nhiêu đó đã lượng hóa hết “Vàng” của một Hậu Giang chưa? Hay “vàng” vẫn còn tiềm năng? “Vàng” vẫn còn nhiều lắm chờ khai thác?

Xin mạo muội nói rằng, vẫn còn “vàng” nhiều lắm!

Tuy nhiên, ở “Thời kỳ vàng” này, với nhận thức chín chắn - “vàng”; phân tích đầy đủ, khoa học - “vàng”; kế hoạch bứt phá sát thực tế - “vàng”, thì quyết tâm “vàng” sẽ sớm hiện thực hóa khát vọng đưa Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm.

Dõi theo từng bước phát triển, các vị nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy Hậu Giang luôn có những đánh giá chân tình: “Hậu Giang phát triển từng bước vững chắc”; Hậu Giang đã “Tiếp tục nhiệm vụ mà các nhiệm kỳ trước để lại bằng cách nâng chất, hoàn thiện, mở rộng để tỉnh phát triển hơn”; “Cán bộ, đảng viên Hậu Giang đã trân trọng, giữ gìn, phát huy thành quả mà các chú, các anh đã dày công vun đắp”; “Cán bộ, đảng viên Hậu Giang như tôi đánh giá có nhiều tố chất tích cực, phải phát huy”…

Và trên đỉnh cao của thời “vàng son”, thế hệ lãnh đạo Hậu Giang hôm nay luôn biết trân quý những gì của các giai đoạn trước.

Thể hiện rõ nhất, sinh động nhất là qua từng lời nói, hành động tri ân thường xuyên; gần nhất là khẩu hiệu tỉnh treo trang trọng khắp các nẻo đường, được thực hiện đúng nghĩa: “Đời đời nhớ ơn các bậc tiền nhân có công khai phá vùng đất Hậu Giang!”.

Một Hậu Giang nhiều “vàng” được đãi ra trong suốt 20 năm từ cát, sỏi, sắt, đồng, hẳn những phần ấy đã lùi về quá khứ (?). “Vàng son” hôm nay có nhiều đánh đổi của hôm qua; “Vàng son” hôm nay có nền của cát sỏi lặng thầm…

“Vàng son” hôm nay cũng đang đứng trước những khó khăn, thách thức đan xen, trong đó 2 điểm nghẽn của tỉnh vẫn còn đó là chất lượng nguồn nhân lực, hạ tầng chiến lược. Và nhân tố con người vẫn là then chốt của then chốt để giải quyết, khai thác tiềm năng, lợi thế “vàng” đang “ẩn hiện” trong mọi lĩnh vực của xã hội.

Đứng trên lợi thế “vàng” có lẽ cũng cần soi xét kỹ đã đủ độ tinh khiết của “vàng”; cũng trên thời kỳ này, cần nhìn lại nơi nào nó lẫn lộn “vàng thau” để tiếp tục tinh luyện.

TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>