Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang gặp gỡ báo chí nhân Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

19/06/2023 | 15:39 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 19-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Hậu Giang tổ chức gặp gỡ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, công tác viên, đại diện cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh: đại diện Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam tại Hậu Giang, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ban Giám đốc BHXH tỉnh Hậu Giang mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng BHXH tỉnh trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Ảnh: THANH TÚ

Tại đây, ông Bùi Bảo Quốc, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, thay mặt Ban Giám đốc gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm báo ở các cơ quan thông tấn báo chí nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ông Quốc cho biết: Trong 5 tháng của năm 2023, toàn tỉnh có 75.807 người tham gia BHXH; trong đó có 13.195 người tham gia BHXH tự nguyện. Có 631.513 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ đạt 86,62% dân số. Các chỉ tiêu và nhiệm vụ còn lại cơ bản đã đạt. Để có được những thành tích và kết quả này là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp có hiệu quả của các sở, ban, ngành và những đóng góp quan trọng của công tác truyền thông. Theo đó, các cơ quan truyền thông, các nhà báo, phóng viên đã có những tin, bài sâu sát về chế độ chính sách bảo hiểm giúp cho người dân nắm được những nội dung cơ bản của Luật BHXH, BHYT, hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm khi tham BHXH, BHYT, BHTN.

Ông Bùi Bảo Quốc mong muốn trong thời gian tới, mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí của địa phương và những cơ quan báo chí của Trung ương tiếp tục đồng hành cùng BHXH tỉnh trong việc tuyên truyền các chính sách BHYT, BHXH, góp phần làm tăng nhanh và bền vững số người tham gia bảo hiểm, tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.

Dịp này, đại diện các nhà báo, phóng viên đã có những chia sẻ xoay quanh sự hỗ trợ nội dung tuyên truyền giữa hai bên, về công tác phối hợp trong thời gian qua và một số định hướng trong thời gian tới.

 BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>