Mua bán lấn chiếm trên tuyến Quốc lộ 61 vẫn còn xảy ra

01/08/2023 | 09:46 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 31-7, Đoàn liên ngành Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức giải tỏa, xử lý vi phạm việc mua bán, lắp mái che, biển hiệu quảng cáo lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, phần đất dành cho đường bộ trên tuyến Quốc lộ 61 (đoạn từ ngã ba Cái Tắc đến cầu Tầm Vu).

Việc mua bán ngay dốc cầu Cái Tắc, bất chấp nguy hiểm diễn ra khi không có lực lượng chức năng.

Đoàn đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp hoặc bằng loa di động, cấp phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền các quy định của pháp luật về hành lang an toàn giao thông đường bộ, cũng như các hành vi vi phạm và mức tiền phạt cụ thể của từng hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ. Ngoài ra, đoàn cũng vận động người dân tự giác chấp hành tháo dỡ các công trình vi phạm, tái vi phạm như: xây dựng lều quán, mái che, biển hiệu, biển quảng cáo, bày bán hàng hóa, quán ăn uống, rửa xe, sửa xe… lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, dốc cầu; không đổ vật liệu, rác thải trên vỉa hè, lòng đường,... trả lại mặt bằng vi phạm để đường thông, hè thoáng tạo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ và các phương tiện tham gia giao thông được an toàn.

Tuy nhiên, điều đáng nói khi Đoàn liên ngành vừa rời đi thì việc mua bán ngay dốc cầu Cái Tắc, bất chấp nguy hiểm, mặc dù khu vực này có bảng cấm tụ tập mua bán. Ngoài ra, đoạn từ ngã ba Cái Tắc đến cầu Tầm Vu cũng tái diễn việc mua bán lấn chiếm. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, trong ngày 1-8 Đoàn sẽ hậu kiểm, trường hợp không chấp hành khi đã được nhắc nhở thì cơ quan, đơn vị chức năng có thẩm quyền tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm theo quy định.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>