Chung sức thực hiện chiến dịch giao thông - thủy lợi

15/04/2024 | 08:53 GMT+7

Để sớm hoàn thành phong trào thi đua thực hiện Chiến dịch Giao thông nông thôn - Thủy lợi và Bảo vệ môi trường nông thôn 2024 (chiến dịch), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Long Mỹ đã chung sức quyết tâm thực hiện để góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn.

Tuyến đường Hai Kiếm A được đầu tư mới với tổng nguồn vốn 3,9 tỉ đồng.

Theo UBND thị xã Long Mỹ, phát huy thành tích đạt được trong phong trào thi đua phát triển giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây các năm trước, UBND thị xã đã phát động phong trào thi đua chiến dịch. Theo đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đầu tư xây dựng giao thông nông thôn, thủy lợi. Khẩn trương tiến hành rà soát, nắm lại số lượng cầu, đường cần phải đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa và hệ thống kênh, mương, cống, đập cần phải nạo vét, sửa chữa, phục vụ khép kín trên cơ sở bám sát các mục tiêu theo quy hoạch xây dựng xã nông thôn mới cho những năm tiếp theo để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa, nâng cấp.

Ông Lưu Quốc Anh, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Long Mỹ, cho biết: Để thực hiện đạt những chỉ tiêu chiến dịch theo chỉ đạo của UBND thị xã thì công tác tuyên truyền theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm là cần thiết. Đây là cuộc vận động lớn, toàn diện với sự tham gia của mọi người dân trong công tác duy tu, sửa chữa, đầu tư mới giao thông, thủy lợi, môi trường nông thôn gắn với các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu phù hợp điều kiện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội ở từng khu vực, ấp, khu dân cư.

Trong chiến dịch năm nay, thị xã ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình chuyển tiếp, bức xúc, nâng cấp, sửa chữa công trình xuống cấp, chú trọng công tác quản lý bảo trì đường giao thông nông thôn, các công trình xã nông thôn mới được nâng chất bảo đảm ổn định, phù hợp với điều kiện của từng địa phương.

Chị Đỗ Thị Cúc, ở ấp 4, xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, cho hay: “Trước đây, con đường Hai Kiếm A mùa nước lên ngập gần tới đầu gối. Nay được Nhà nước đầu tư làm mới đường gia đình tôi rất phấn khởi. Sắp tới đường hoàn thành, việc đưa con cháu đi học được thuận lợi, thoải mái. Để sớm có đường đi, gia đình tôi đã hiến đất, hoa màu cho Nhà nước có mặt bằng triển khai công trình. Tôi nghĩ đây là việc cần sự chung sức với chính quyền địa phương để cùng thực hiện, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn”. 

Việc nhận thức được lợi ích của chiến dịch mang lại cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nên công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm luôn được người dân đồng thuận cao. Ông Lê Minh Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Long Trị A, thị xã Long Mỹ, cho biết: Trong chiến dịch năm nay, trên địa bàn xã được đầu tư tuyến đường Hai Kiếm A với chiều dài gần 3km, ngang 2,5m. Để có mặt bằng, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân. Nhờ được sự đồng lòng của người dân trong hiến đất, hoa màu, góp ngày công đã giúp cho đơn vị thi công triển khai công trình thuận lợi. Sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng, xã vận động các hộ dân sinh sống trên tuyến đường này trồng hoa kiểng tạo cảnh quan môi trường và đăng ký làm tuyến đường đẹp, nhằm nâng thêm số lượng tuyến đường đẹp trên địa bàn xã lên.

Không riêng vì chính quyền, Nhân dân chung sức thực hiện, ông Lê Thái Nguyên, Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Hưng Thịnh, cho biết: Khi có mặt bằng, công ty khẩn trương tăng cường nguồn nhân lực, vật tư để thi công đảm bảo theo tiến độ đề ra. Công ty đang thực hiện lu lèn cát trên tuyến đường Hai Kiếm A được 2km và quyết tâm thực hiện đúng thời gian hợp đồng, để sớm đưa công trình vào sử dụng, tạo điều kiện đi lại cho người dân dễ dàng.

Ông Nguyễn Hoàng Văn, cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý Đầu tư xây dựng thị xã Long Mỹ, cho biết: Đến nay, tiến độ thực hiện các công trình đường và cầu trong chiến dịch đạt 50%. Để công trình đảm bảo về chất lượng, kỹ thuật, tiến độ đề ra, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thị xã Long Mỹ thường xuyên theo dõi việc thực hiện công trình của đơn vị thi công. Kịp thời phản ánh những vướng mắc liên quan đến công trình đến lãnh đạo thị xã để có biện pháp tháo gỡ.

Theo kế hoạch Chiến dịch năm 2024 của thị xã Long Mỹ, đối với công trình cầu đường triển khai thực hiện 28 công trình, thủy lợi 4 công trình, kè sinh thái kết hợp với trồng cây và khai thông dòng chảy 4 công trình. Đồng thời, trồng mới 2720 cây các loại như cây sao, dầu, bằng lăng và trồng bổ sung 4.225 cây. Về phần môi trường nông thôn, thực hiện kè sinh thái kết hợp trồng cây phòng chống sạt lở trên cùng một tuyến sông, kênh rạch là 2.000m và khai thông dòng chảy ở các tuyến kênh, rạch là 30.000m2 bảo vệ môi trường 30.000m2.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>