Tiếp tục nâng cao y đức, y thuật

26/02/2024 | 11:01 GMT+7

Hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngành y tế huyện Châu Thành tổ chức nhiều hoạt động, đặc biệt định hướng nâng cao y đức, y thuật, lan tỏa tuyên truyền để mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành luôn luôn khắc ghi lời Bác dạy “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế, trao quà các thầy thuốc đã nghỉ hưu tại buổi Họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam ở huyện Châu Thành.

Thấm nhuần lời dạy của Bác kính yêu

Trung tâm Y tế huyện Châu Thành tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt nam (27/2/1955 - 27/2/2024). Buổi họp mặt không chỉ là dịp gặp gỡ, thăm hỏi, chúc mừng nhân ngày kỷ niệm ngành y, qua đó xác định rõ hơn trách nhiệm, thể hiện quyết tâm của tập thể thầy thuốc huyện, thực hiện ngày một tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Các thầy thuốc nhận giấy khen của Sở Y tế tại buổi họp mặt.

Là truyền thống không thể thiếu, mỗi khi tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, tập thể ngành y tế huyện đều trang trọng lắng nghe toàn văn bức thư Bác Hồ đã gửi ngành y tế dịp Hội nghị Cán bộ y tế vào tháng 2-1955. Dù đã rất quen thuộc, nhưng mỗi lần nghe lại lời dạy của Bác trong bức thư này càng thôi thúc cán bộ, nhân viên y tế thấm nhuần hơn và ý thức sâu sắc hơn về trách nhiệm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân được giao phó.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, bày tỏ: “Chúng ta thấy trong thư Bác nhấn mạnh đoàn kết là sức mạnh của dân tộc, đoàn kết thì vượt được mọi khó khăn, giành được nhiều thành tích. Việc chữa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho đồng bào là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Cán bộ ngành y luôn xác định thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”.

Từ mong muốn của Bác, mỗi thầy thuốc tự hào, vinh dự về công việc của mình và ý thức sâu sắc hơn nghĩa vụ và trách nhiệm vô cùng thiêng liêng, cao cả đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân. Ông Nguyễn Thái Dương, Trưởng phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và Công tác xã hội - Truyền thông giáo dục sức khỏe, chia sẻ: “Thực hiện lời dạy của Bác về giữ gìn y đức của người thầy thuốc, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tôi luôn niềm nở, vui vẻ, ân cần phục vụ đối với người bệnh. Tôi sẽ tiếp tục học tập và thực hiện lời dạy của Bác cụ thể hơn. Phòng sẽ duy trì tốt hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng, luôn niềm nở, ân cần và hướng dẫn tận tình cho bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, để bệnh nhân hài lòng hơn khi đến khám, chữa bệnh”.

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Năm qua, cùng với thành tích chung của huyện Châu Thành đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội có đóng góp của ngành y tế huyện. Toàn ngành đã không ngừng phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục cải thiện sức khỏe của người dân.

Ông Huỳnh Thanh Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, thông tin: “Năm 2023, ngành y tế đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao. Tổng số lượt khám bệnh chung đạt trên 133%, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt, không có dịch lớn xảy ra trên địa bàn. Tổng tỷ suất sinh đạt 1,98 con/bà mẹ, tăng 10% so với năm 2022. Duy trì tỷ lệ xã được tái công nhận đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế 100%. Mạng lưới y tế cơ sở tiếp tục được củng cố và hoàn thiện. Đội ngũ các y, bác sĩ, điều dưỡng,… luôn giữ gìn y đức và phát triển y thuật ngày càng cao, ngày đêm tận tụy vì sức khỏe của Nhân dân”.

Đạt được những thành quả nói trên cho thấy sự đồng lòng, đồng sức, sự đoàn kết cùng chung trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và những người thầy thuốc đang ngày đêm bám sát công việc, bám sát bệnh nhân của toàn ngành y tế.

Trong năm nay, ngành y tế huyện tiếp tục củng cố, hoàn thiện hệ thống tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả. Chủ động phòng chống các bệnh dịch xâm nhập từ bên ngoài, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Tiếp tục nâng cao tỷ lệ và chất lượng tiêm chủng. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, tăng sự hài lòng của người bệnh.

Ông Đỗ Văn Lô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Châu Thành, mong muốn: “Trong năm 2024, ngành y tế huyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, khắc phục nhanh và có hiệu quả những tồn tại, hạn chế. Lãnh đạo huyện mong rằng ngành y tế huyện phải tăng cường hơn nữa mối đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân nhất là công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời kỳ mới. Nêu cao ý chí quyết tâm, tận tụy cứu chữa người bệnh, coi đây vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm cao quý của người thầy thuốc và thực hiện tốt quy tắc ứng xử của viên chức và người lao động tại các cơ sở y tế theo quy định của Bộ Y tế”.

 Với ý thức trách nhiệm cao, tập thể cán bộ, viên chức ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, đưa sự nghiệp y tế của huyện nhà phát triển, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân.

25 tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Sở Y tế

Tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Y tế đã tặng 25 giấy khen cho 3 tập thể và 22 cá nhân của ngành y tế huyện Châu Thành vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang (1/1/2004 - 1/1/2024).

Nhiều phần quà ý nghĩa cũng đã được trao đến cán bộ, nhân viên y tế đã nghỉ hưu của huyện thể hiện sự tri ân và ghi nhớ sự đóng góp của các thế hệ thầy thuốc.

 

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>