Thông tin về dịch Covid-19

25/03/2020 | 07:54 GMT+7

- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người. Đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người và yêu cầu các địa phương nghiêm khắc nhắc nhở vấn đề này. Chủ tịch UBND cấp tỉnh và Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, yêu cầu công an cung cấp thông tin về các trường hợp đi từ nước ngoài về từ ngày 8-3-2020, để xác định đối tượng tiếp xúc gần nhằm phân loại, xét nghiệm, cách ly…

- Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế khuyến cáo: Người dân tuyệt đối không mua, tích trữ và sử dụng để điều trị dự phòng Covid-19 loại thuốc chứa hoạt chất Chloroquin/Hydroxychloroquin, vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do thuốc có một số tác dụng phụ nghiêm trọng. Đây là thuốc kê đơn, chỉ được sử dụng khi có chỉ định, theo dõi và hướng dẫn của thầy thuốc để phòng ngừa hoặc điều trị sốt rét cấp tính, diệt amíp ngoài ruột, điều trị viêm đa khớp dạng thấp, lupus ban đỏ…

- Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận Thủ Đức siết chặt quản lý địa bàn, không để tái diễn tình trạng tụ tập đông người ở khu vực ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM tiếp tế nhu yếu phẩm cho người được cách ly tập trung. Địa điểm này thời gian qua chứng kiến hàng dài người dân tập trung đông người gửi đồ tiếp tế cho người đang cách ly bên trong.

- Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc hôm 24-3 cho hay họ sẽ dỡ bỏ toàn bộ hạn chế đi lại trong và ngoài tỉnh từ ngày 25-3, sau 2 tháng phong tỏa. Người được xác nhận khỏe mạnh, với mã y tế "Xanh lục" được giới chức cấp, có thể rời tỉnh này từ 0h ngày 25-3. Trong khi đó, Vũ Hán, thành phố 11 triệu dân bị phong tỏa từ ngày 23-1, sẽ dỡ bỏ hạn chế đi lại từ ngày 8-4.

- Người dân Thủ đô Mát-xcơ-va, Nga, trên 65 tuổi và những bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính buộc phải tự cách ly tại nhà bắt đầu từ ngày 26-3 tới đây đến hết ngày 14-4. Những người được cách ly tại nhà sẽ được nhận 1 khoản kinh phí hỗ trợ 1 lần hơn 51 USD.

- Với lệnh phong tỏa toàn bộ được áp dụng trong ít nhất 3 tuần, người dân Anh sẽ phải ở lại trong nhà và chỉ được ra ngoài vì một số lý do chính đáng. Còn chính quyền Đức phát lệnh cấm tụ tập từ 2 người trở lên (ngoài số thành viên trong gia đình).

HOÀNG NGUYÊN tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>