Tập đoàn Y tế Phương Châu tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên – ACP 2023: Hơn 1.000 đại biểu tham dự

22/09/2023 | 14:01 GMT+7

(HGO) - Ngày 22-9, tại thành phố Cần Thơ, Tập đoàn Y tế Phương Châu đã tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên (ACP) 2023 với chủ đề ‘Nâng tầm trải nghiệm y tế xuất sắc cho cộng đồng’.

Hội nghị thu hút hơn 1.000 đại biểu là các giáo sư, pgiáo sư, tiến sĩ, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện đến từ khắp các tỉnh, thành phố trong khu vực phía Nam.

Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ, phát biểu tại Hội nghị.

ACP năm nay có 48 đề tài thuộc 6 lĩnh vực: Sản - phụ khoa, nhi khoa, hiếm muộn, đa khoa, điều dưỡng, quản lý chất lượng – quản lý bệnh viện.

Các đề tài được báo cáo bởi các viên là các lãnh đạo quản lý bệnh viện cấp cao của Tập đoàn Y tế Phương Châu và chuyên gia đầu ngành đến các bệnh viện ở khu vực phía Nam.

Hội nghị là diễn đàn hội tụ các báo cáo viên và các diễn giả trong ngành chăm sóc sức khoẻ. Là cơ hội để các y, bác sĩ chia sẻ về kiến thức và kinh nghiệm để truyền cảm hứng và tạo nên các cơ hội cùng nhau nâng tầm chăm sóc sức khoẻ trong khu vực lên tầm cao mới. Chăm sóc sức khoẻ người dân với mục tiêu đích đến cuối cùng là hướng tới sự nâng cao chất lượng điều trị, sự an toàn và trải nghiệm người bệnh.

Có 48 đề tài được báo cáo tại Hội nghị.

“Trải nghiệm Y tế xuất sắc” về mặt chuyên môn các cơ sở y tế sẽ bảo đảm quá trình điều trị luôn an toàn, hiệu quả, khách hàng được tư vấn đầy đủ để hiểu rõ bệnh trạng, tình trạng, được đảm bảo đủ quyền lợi của mình. Về mặt vận hành, khách hàng luôn được quan tâm và đáp ứng từ những nhu cầu nhỏ nhất. Nhân viên y tế phối hợp nhịp nhàng, tôn trọng khách hang và đảm bảo khách hàng được chăm sóc tốt nhất. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc là một trải nghiệm được liên tục, sự hài lòng không bị gián đoạn, từ lúc bước chân vào bệnh viện cho đến lúc về nhà và sau đó nữa.

Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ, cho rằng: “Các báo cáo đã mở ra một phương diện nhìn nhận và tiếp thu phù hợp với xu thế toàn cầu hóa hiện nay của nền y tế. Cụ thể từ phát triển chuyên môn đến công cuộc số hóa khâu vận hành và quan tâm đến trải nghiệm dịch vụ của bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

Qua đó, đặt ra những kỳ vọng từ những hội nghị khoa học của ngành, cốt lõi cần chú trọng hướng đến những giá trị làm sao ngày càng nâng cao chất lượng khám điều trị lâm sàng an toàn, hiệu quả, triệt để. Cải tiến trải nghiệm của bệnh nhân, cả thân nhân của họ ngày một hài lòng hơn, thoải mái và an tâm hơn.

 Những nhà quản trị bệnh viện cũng cần nghĩ đến vai trò đồng bộ hóa, nâng tầm y tế ở đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>