Ngành y tế Hậu Giang thực hiện tốt mục tiêu “Công bằng, Chất lượng, Hiệu quả và Hội nhập”

27/02/2024 | 20:01 GMT+7

(HGO) - Chiều 27-2, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đã dự Họp mặt nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024) và kỷ niệm 20 năm thành lập ngành y tế tỉnh, với sự tham dự của các thế hệ thầy thuốc tỉnh qua các thời kỳ.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành y tế Hậu Giang nhân kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tại đây, các đại biểu ôn lại truyền thống, nhìn lại những kết quả của ngành y tế Hậu Giang đạt được, để các thầy thuốc càng thêm tự hào, tự tin, vững bước trên con đường đổi mới.

Trong 20 năm qua, đội ngũ các thầy thuốc, cán bộ quản lý, cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành y tế đã đoàn kết, không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao y đức, tập trung sức lực và trí tuệ để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Từ đó, giúp ngành y tế dần ổn định hoạt động, từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

Ông Nghiêm Xuân Thành (thứ tư từ phải sang), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trao Cờ thi đua và bằng khen đến đại diện các tập thể.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, mong muốn tập thể, cán bộ, nhân viên ngành y tế cần phát huy hơn nữa truyền thống đoàn kết, đồng tâm, nhất trí, khắc phục khó khăn, tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của Nhân dân để tiếp tục thu được những thắng lợi mới; xứng đáng với sự tin tưởng và mong đợi của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, góp phần tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời gian tới.

Mỗi cán bộ y tế phải luôn là những tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật, để lại trong lòng bệnh nhân và người nhà những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, đạo lý nhân sinh.

Lãnh đạo tỉnh trao bảng Tri ân ghi nhận đóng góp của các thầy thuốc cho sự phát triển của ngành y tế tỉnh 20 năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục quan tâm, đồng hành, ủng hộ, chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để ngành y tế tiếp tục phát triển.

Ban Giám đốc Sở Y tế chủ động hơn trong việc tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, sự giúp đỡ của bạn bè trong nước và quốc tế, để có điều kiện tiếp nhận và ứng dụng có hiệu quả các kỹ thuật y học tiên tiến về triển khai tại địa phương mình, có vậy công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân sẽ tiếp tục đạt được nhiều thắng lợi mới, sớm thực hiện tốt mục tiêu “Công bằng, Chất lượng, Hiệu quả và Hội nhập”, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua Bệnh viện Chuyên khoa Tâm thần và Da liễu tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua ngành y tế tỉnh Hậu Giang năm 2023; tặng bằng khen cho 6 tập thể có thành tích đạt hạng Nhì, Ba trong phong trào thi đua ngành y tế tỉnh năm 2023.

Sở Y tế trao bảng Tri ân ghi nhận đóng góp của 133 thầy thuốc đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành 20 năm qua.

Tiết mục văn nghệ ca ngợi ngành y tại buổi họp mặt.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>