Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

17/04/2024 | 10:48 GMT+7

(HG) - Ngày 16-4, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 với chủ đề “Sách - Nguồn tri thức bất tận”, “Sách - Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc”.

Anh Lê Võ Hoàng Văn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, trao tặng học bổng cho các em học sinh.

Năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trưng bày, triển lãm 1.500 quyển sách gồm các chủ đề Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; biển, đảo Việt Nam; chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội tỉnh Hậu Giang. Trưng bày ảnh nghệ thuật, thành tựu kinh tế, xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh. Xếp mô hình sách nghệ thuật; xe thư viện lưu động đa phương tiện,…

Tại đây, còn diễn ra 2 cuộc thi: “Vẽ tranh theo sách dành cho các em học sinh” dành cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng và “Tìm hiểu kiến thức qua sách báo” dành cho các em học sinh Trường THPT chuyên Vị Thanh và THPT Vị Thanh.

Hoạt động khơi dậy tinh thần và thói quen đọc sách, lan tỏa sâu rộng giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, phát huy những giá trị đạo đức, truyền thống hiếu học của dân tộc. Đồng thời, giúp bạn đọc tiếp cận sách với hình thức trực tuyến trên không gian mạng.

Dịp này, để khuyến khích, động viên và sẻ chia cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Kim Đồng đã có thành tích học tập tốt, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Hậu Giang đã trao tặng 10 suất học bổng. Mỗi suất bao gồm 10 quyển tập và 200.000 đồng.

Tin, ảnh: THANH NGÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>