Điểm tin sáng 25-02: Bộ GD&ĐT cảnh báo một số địa phương tuyển sinh lớp 10 chưa theo quy định

25/02/2024 | 05:49 GMT+7

Cùng với các tin tức thời sự khác: Hàng ngàn người chen nhau tham gia lễ rước kiệu chùa Bà Bình Dương; Dàn mỹ nhân Miss World nhảy điệu 'See Tình'; Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á; NASA công bố hình ảnh tia lửa Mặt trời.

Bộ GD&ĐT cảnh báo một số địa phương tuyển sinh lớp 10 chưa theo quy định

Bộ GD&ĐT có Công văn gửi Uỷ ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương về việc thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Công văn nêu rõ: Hiện nay, một số địa phương đã phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 có thêm một số nội dung không đúng quy định về việc tuyển thẳng, chế độ ưu tiên (như giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh, chứng chỉ ngoại ngữ).

Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn theo đúng quy định tại Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT.

Đối với các tỉnh đã phê duyệt kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT chưa đúng quy định về tuyển thẳng, chế độ ưu tiên phải điều chỉnh bảo đảm đúng quy định tại Điều 7 Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT và thông báo công khai đến các đối tượng liên quan.

Chủ động, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn.

Công văn cũng cho biết: Trong năm 2024, Bộ GDĐT sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại một số địa phương.

Hàng ngàn người chen nhau tham gia lễ rước kiệu chùa Bà Bình Dương

Chiều 24-2 (rằm tháng giêng), hàng ngàn người dân đổ về chùa Bà Thiên Hậu (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để cúng và hứng lộc từ đoàn rước kiệu.

Hằng năm, chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà, bắt đầu vào ngày 14 tháng giêng âm lịch và tổ chức chính lễ vào chiều ngày 15.

Đây là lễ hội lớn nhất tại Bình Dương với số lượng khách tới hành hương lên đến hàng chục ngàn lượt, ở khắp các tỉnh thành lân cận đổ về.

Mặc dù 15h chiều mới diễn ra lễ chính nhưng số đông đã tập trung từ rất sớm mặc thời tiết nắng nóng.

Dàn mỹ nhân Miss World nhảy điệu 'See Tình'

Hoa  hậu Mai Phương hướng dẫn các thí sinh quốc tế nhảy theo giai điệu "See Tình" của Hoàng Thùy Linh ở Miss World 2024.

Video hàng chục thí sinh nhảy trên nền nhạc bài See Tình thu hút lượt xem, bình luận của fan sắc đẹp.

Mai Phương cho biết trước phần thi Người đẹp thể thao, cô chủ động nhờ ban tổ chức bật nhạc, sau đó kết nối, hướng dẫn mọi người nhảy. Trước đó, khi ngồi trên xe di chuyển đến địa điểm tổ chức sự kiện, nhiều cô gái đứng lên hưởng ứng động tác vũ đạo của Mai Phương. Hoa hậu nói: "Tôi vui khi mọi người nói yêu thích giai điệu tươi vui, các động tác vũ đạo dễ nhớ của See Tình".

Điệu nhảy See Tình cũng là tiết mục Mai Phương chuẩn bị cho phần Dance of the World, sẽ phát ở đêm chung kết. Cô và êkíp đưa ra lựa chọn vì nhận thấy bài hát mang tinh thần trẻ trung, gây sốt thời gian qua khi nhiều ngôi sao quốc tế hưởng ứng.

Mai Phương chọn trang phục mang nét văn hóa vùng núi, họa tiết thổ cẩm, do nhà thiết kế Thủy Nguyễn thực hiện cho tiết mục. Trước đó, hoa hậu dành nhiều tháng để tập luyện cùng biên đạo Kim Anh.

Miss World là một trong hai cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới, bên cạnh Miss Universe, tổ chức lần đầu tại Anh năm 1951. Mùa thứ 71 sẽ diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 18/2 đến 9/3, có 117 người đẹp khắp thế giới tranh tài. Đương kim hoa hậu Karolina Bielawska, người Ba Lan, sẽ trao vương miện cho người kế nhiệm.

Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê lọt top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á

Nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu Tripadvisor vừa công bố bảng xếp hạng Travelers' Choice Best of the Best Beaches khu vực châu Á (Những bãi biển đẹp nhất châu Á) 2024.

Hai đại diện của Việt Nam nằm trong danh sách là bãi biển An Bàng (Hội An), xếp thứ 5 và Mỹ Khê (Đà Nẵng), xếp thứ 6.

Bãi biển An Bàng của Quảng Nam sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu trời xanh trong hòa cùng cát trắng mịn, nước biển mát lành. Với những ai yêu thích cảm giác mạnh, mạo hiểm có thể trải nghiệm dù lượn, môtô nước và lướt sóng.

Trong khi đó, bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn nếu du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ thú vị trên bãi biển. Du khách khi đến với Mỹ Khê sẽ có thể phơi nắng trên bãi biển hay tham gia trải nghiệm các môn thể thao dưới nước đầy hấp dẫn.

Trong danh sách 10 bãi biển hàng đầu châu Á của Tripadvisor còn có các cái tên khác như: Kelingking (Indonesia), Banana (Thái Lan), Haeundae (Hàn Quốc), Radhanagar (Ấn Độ), Mirissa (Sri Lanka).

Danh hiệu Travelers' Choice Awards Best of the Best của Tripadvisor là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh các điểm đến hàng đầu do cộng đồng bình chọn trong 12 tháng qua. Chưa đến 1% trong số 8 triệu đơn vị, điểm đến trên nền tảng trực tuyến này được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch.

NASA công bố hình ảnh tia lửa Mặt trời

NASA công bố hình ảnh tia lửa Mặt trời, được miêu tả là "tia sáng rực rỡ ở phía trên bên trái của Mặt trời".

Hình ảnh được NASA chụp vào lúc 22h34 giờ GMT hôm 22/2 cho thấy ngọn lửa được miêu tả là "tia sáng rực rỡ ở phía trên bên trái của Mặt trời".

Ngọn lửa được đặt tên là X6.3, con số biểu thị cường độ của chúng.

Theo NASA, những ngọn lửa này là sự giải phóng năng lượng cực mạnh từ Mặt trời, có thể ảnh hưởng đến "thông tin liên lạc vô tuyến, lưới điện và có thể gây rủi ro cho tàu vũ trụ và phi hành gia".

Bảo Nam tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích