Tập làm chiến sĩ

21/06/2018 | 09:15 GMT+7

Chương trình huấn luyện “Em làm chiến sĩ” năm 2018, dù chỉ diễn ra trong 3 ngày ngắn ngủi vừa qua, nhưng đã giúp các em thiếu nhi trang bị được nhiều kiến thức, kỹ năng sống và có nhiều kỷ niệm trong một mùa hè thật ý nghĩa.

Năm nay, hoạt động diễn ra tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vị Thanh. Các “chiến sĩ nhí” không chỉ làm quen với môi trường quân đội, mà các em còn được tham gia các bài tập rèn luyện tính kỷ luật.

Ngay tại môi trường quân đội, đã giúp cho các em học được tính tỉ mỉ, tự lập dù là trong công việc nhỏ nhất như xếp chăn, mền hàng ngày.

Việc tự tay vào bếp nấu những bữa ăn đơn giản có lẽ còn quá xa lạ với các em, nhưng khi được một lần trải nghiệm với công việc này, đã tạo hứng thú cho các em.

Tính tự lập, tự giác được rèn luyện kỹ. Cảm giác lần đầu khi được tự đi chợ, mua thức ăn về chế biến, đã giúp các em tự tin hơn thích ứng với mọi hoàn cảnh sống.

Ở đây, các em còn được hóa thân thành những nông dân, khi được tự tay cuốc đất, trồng rau… Qua đây, cũng đã giúp các em biết quý trọng hơn giá trị của sức lao động được bỏ ra đối với mỗi việc làm.

Ngoài học, chơi, trải nghiệm, khám phá môi trường quân đội đầy tính kỷ luật, các em còn được trang bị các kỹ năng phòng chống đuối nước, chống xâm hại tình dục ở trẻ em…

Chương trình huấn luyện còn giúp các em năng động hơn trong các hoạt động đội nhóm, mạnh dạn hơn trong giao tiếp hàng ngày. Theo đánh giá của những cán bộ huấn luyện, các em đều tự tin hơn, tự lập, kỷ luật hơn sau khi tham gia chương trình.

Trong suốt quá trình tham gia chương trình huấn luyện, các “Chiến sĩ tí hon” đã kề vai, san sẻ khó khăn để cùng nhau vượt qua những thách thức của ban tổ chức đưa ra. Các em đã biết quý trọng thời gian, biết nâng niu thành quả từ sự lao động, biết tôn trọng kỷ luật, làm việc tập thể và tự tin, mạnh dạn, vui vẻ hơn…

MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>