Hào hứng với cuộc đua vỏ lãi

09/07/2018 | 07:17 GMT+7

Giải vô địch đua vỏ composite đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV năm 2018 diễn ra tại bờ kè đoạn sông phường Lê Bình, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, vào ngày 7-7 được xem là một hoạt động thú vị, đem lại nhiều ấn tượng cho người xem nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” năm nay. Hình ảnh sống động, sôi nổi và kịch tính của giải đấu đã được phóng viên Báo Hậu Giang kịp ghi nhận lại.

Giải năm nay quy tụ 131 VĐV đến từ 16 đoàn thuộc 8 tỉnh, thành phố trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long như Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Long An, Bến Tre và thành phố Cần Thơ tham gia. Số lượng này tăng 50 VĐV so với năm trước.

Ngay từ rất sớm, các VĐV đã có mặt ở điểm tập kết, chuẩn bị thi đấu. Giải đấu được xem là điểm nhấn tại ngày hội, tạo sân chơi hấp dẫn, ấn tượng đẹp cho vùng sông nước. Giải bao gồm hai nội dung thi đấu là máy động cơ xăng 7HP (mã lực), hiệu RATO, sử dụng vỏ composite dài 5,9m, cự ly thi đấu 600m và máy động cơ xăng 15HP, hiệu HYUNDAI, sử dụng vỏ composite dài 8,1m, cự ly thi đấu 600m. Vỏ lãi và máy sẽ được Ban tổ chức chuẩn bị. Trước đó, vào chiều ngày 6-7, các VĐV đã được chạy thử để quen dần với động cơ và đường đua.

Ngay sau lễ khai mạc, các VĐV tiến hành diễu hành vỏ lãi trên sông tạo nên một nét riêng và khí thế hừng hực sẵn sàng cho thi đấu.

Thi đấu vòng bảng các VĐV xuất phát cùng lúc 3 làn đua. Riêng thi đấu chung kết xuất phát 4 làn đua cùng lúc. Dù đa phần là VĐV không chuyên nhưng với đặc thù vùng sông nước nên các lượt đua diễn ra khá tranh chấp, sòng phẳng, về đích sát sao nhau. Các VĐV đều thể hiện quyết tâm cao độ với mong muốn mang về thành tích cho đơn vị.

Ngoài sự cố gắng, thi đấu hết mình của các VĐV thì sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả được xem là động lực tinh thần to lớn để giúp họ thi đấu tốt hơn. Mỗi người chọn cho mình một góc ngồi riêng để có thể theo dõi đầy đủ diễn tiến của từng trận đấu.

Sau gần một ngày thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba, tư cho các VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc ở từng nội dung. Đội VĐV Hậu Giang giành được 1 giải nhất và 1 giải nhì ở nội dung 7HP. Đội Cà Mau giành 1 giải nhất, 1 giải nhì nội dung 15HP.

Đối với mỗi VĐV, giải đấu là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm. Các VĐV rất vui mừng và hào hứng khi nhận những phần thưởng ý nghĩa từ Ban tổ chức, theo hình thức “đua gì được thưởng đó”. Tổng giá trị giải thưởng ở hai nội dung bao gồm hiện vật (máy, vỏ lãi) và hiện kim, khoảng 114 triệu đồng.

Ngoài Giải vô địch đua vỏ composite đồng bằng sông Cửu Long lần thứ IV năm 2018, một số hoạt động khác tại ngày hội cũng diễn ra khá sôi nổi như chương trình văn nghệ; giao lưu đờn ca tài tử; hội thi tạo hình, trang trí từ nông sản, đặc sản địa phương…

TRUNG QUÂN - HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>