Tích cực tuyên truyền về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

16/11/2023 | 15:15 GMT+7

(HGO) – Sáng ngày 16-11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 11 bằng hình thức trực tuyến. Ông Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 và một số tình hình an ninh công nhân trong bối cảnh hiện nay. Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3-12-2023 tại Hà Nội, với 1.100 đại biểu chính thức đại diện cho 11 triệu đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động cả nước. Đại hội là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện, là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động, là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng, Nhà nước.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Trong nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức song với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động, hoạt động công đoàn tiếp tục có bước chuyển quan trọng, nhất là trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Quy mô tổ chức được mở rộng, chất lượng một số mặt công tác được nâng lên, công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện chủ động, linh hoạt; đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả, có sức lan tỏa, được đoàn viên, người lao động, cấp ủy, chính quyền và người sử dụng lao động ghi nhận...

Ngoài nội dung trên, hội nghị còn nghe lãnh đạo Cục Công tác đảng và Công tác chính trị, Bộ Công an thông tin về Hội nghị cán bộ quản lý trại giam khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 41 do Việt Nam đăng cai tổ chức; lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương thông tin về những kết quả nổi bật của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Định hướng tuyên truyền và kết luận hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị tập trung tuyên truyền về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, trong đó chú trọng tuyên truyền những kết quả đạt được trong 5 năm qua; sự tác động của chuyển đổi công nghệ 4.0 đến công nhân, người lao động; nhấn mạnh về sứ mệnh giai cấp công nhân, Công đoàn Việt Nam trong thời kỳ đổi mới hiện nay.

Ban Tuyên giáo Trung ương còn đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương và đội ngũ báo cáo viên tập trung tuyên truyền các hoạt động đối ngoại và tham dự hội nghị quốc tế quan trọng của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước, sự kiện Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC, kết hợp các hoạt động song phương tại Mỹ. Đẩy mạnh tuyên truyền sự đồng lòng, đồng sức của cả hệ thống chính trị trong phòng ngừa vi phạm trong Đảng, phòng, chống tham nhũng; xu hướng phục hồi tích cực và đạt những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực của tình hình kinh tế - xã hội 10 tháng năm nay; nội dung, kết quả Kỳ họp thứ sáu Quốc hội khóa XV...

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>