Thông qua 2 dự án của nhà đầu tư

27/05/2020 | 15:52 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 27-5, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì buổi họp Tổ xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh (tổ) để thông qua một số dự án của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đứng), phát biểu tại buổi họp Tổ xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh.

Tại buổi làm việc, tổ đã thống nhất thông qua 2 dự án thuộc các khu, cụm công nghiệp trong tỉnh. Đó là dự án mở rộng và nâng công suất sản xuất từ 250.000 tấn lên 1 triệu tấn/năm của Công ty TNHH MTV Xi măng Cần Thơ - Hậu Giang. Tổ đã đề nghị công ty điều chỉnh thời gian thực hiện dự án cho phù hợp và làm báo cáo đánh giá tác động môi trường theo công suất đã dự kiến. Dự án còn lại của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thanh Hương, đầu tư xây dựng nhà xưởng, nhà kho cho thuê tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Nay công ty muốn chuyển nhượng dự án. Các thành viên tổ thống nhất đề xuất UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng nhưng đề nghị đơn vị nhận chuyển nhượng phải thực hiện đúng nội dung mục tiêu của dự án.

Các thành viên trong tổ cũng đã đóng góp ý kiến và trao đổi với nhà đầu tư dự án nhà máy phối trộn xi măng tại Khu công nghiệp Sông Hậu do Công ty Cổ phần Vật tư Hậu Giang đầu tư có diện tích 2ha (diện tích này thuê từ Công ty Vinalines Hậu Giang). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến của tổ để trình UBND tỉnh xem xét trường hợp này.

Các dự án còn lại chưa phù hợp với quy hoạch sử dụng đất hoặc vị trí khảo sát đã trùng với dự án đang triển khai thực hiện, gồm: Dự án Trang trại nông nghiệp công nghệ cao tại xã Vị Đông, huyện Vị Thủy và dự án nhà máy điện sinh khối tại Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thị xã Long Mỹ. Riêng dự án nhà máy điện sinh khối, tổ đề xuất nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 2 phối hợp với địa phương và Sở Công thương khảo sát và chọn vị trí khác.

 

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>