Phối hợp chặt trong giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

13/11/2019 | 08:07 GMT+7

(HG) - Phối hợp quản lý hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn phải kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, thống nhất, đúng quy định; đảm bảo các nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh yêu cầu điều này đối với cơ quan, đơn vị chức năng có thẩm quyền phối hợp khi ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn.

Trong đó, Bưu điện tỉnh có trách nhiệm phối hợp tham gia hỗ trợ thực hiện hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC đối với các TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đơn vị này cũng phải ưu tiên bố trí Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở của bưu điện, đáp ứng các tiêu chí về vị trí giao thông thuận tiện, dễ tìm kiếm, dễ nhận dạng, tạo điều kiện tốt hơn cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu liên hệ thực hiện TTHC. Cung cấp các trang thiết bị, phương tiện làm việc cần thiết để thực hiện nhiệm vụ được chuyển giao tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo hướng hiện đại.

Cùng với đó là bố trí nhân viên bưu điện đảm bảo về số lượng và đáp ứng về trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức để thực hiện nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trường hợp nhân viên bưu điện không hoàn thành nhiệm vụ hoặc có mức độ hài lòng thấp thì kịp thời xem xét cử nhân viên khác thay thế.

Cũng phải có phương án dự phòng để kịp thời bố trí nhân viên bưu điện khi số lượng tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có sự biến động tăng đột biến hoặc trường hợp nhân viên bưu điện vắng…

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>