Phản biện kế hoạch xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

27/10/2023 | 07:31 GMT+7

(HG) - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Thủy vừa tổ chức Hội nghị phản biện dự thảo kế hoạch của UBND huyện về xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đủ phẩm chất, năng lực ngang tầm nhiệm vụ giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030.

Quang cảnh hội nghị.

Tại đây, ghi nhận nhiều ý kiến phản biện của đại biểu. Cụ thể, đại biểu cho rằng giải pháp “Tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội, khuyến khích đầu tư mở các trường tư thục ở cấp học, nhằm giảm áp lực cho các trường công lập, nhất là vấn đề quy mô học sinh tăng nhưng phải thực hiện tinh giản biên chế” được nêu trong dự thảo kế hoạch là không khả thi, vì thu nhập của người dân trên địa bàn huyện còn thấp, khó có thể cho con em vào học tại các trường tư thục, vốn đòi hỏi mức học phí khá cao.

Theo đại biểu, để có thể thực hiện được mục tiêu đến năm 2025, có 95% giáo viên các cấp đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định, 95% cán bộ quản lý, giáo viên quy hoạch cán bộ quản lý có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên, thì đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện đề xuất với Trường Chính trị tỉnh có kế hoạch mở các lớp trung cấp lý luận chính trị theo hình thức vừa học, vừa làm cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý từ năm học 2023-2024 và các năm học tiếp theo. Bên cạnh đó, đại biểu đề xuất huyện tiếp tục có kế hoạch ghép lớp, ghép trường ở những trường không đủ số học sinh theo quy định… Các ý kiến đã được đơn vị soạn thảo ghi nhận, tiếp thu và bổ sung các nội dung phù hợp vào dự thảo kế hoạch.

Dự thảo kế hoạch của UBND huyện Vị Thủy đã xác định mục tiêu chung giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 là xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, phấn đấu đảm bảo theo nhu cầu thực tế định mức giáo viên trên lớp theo quy định tại các thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Về mục tiêu cụ thể đến năm 2025, có 95% giáo viên các cấp đạt chuẩn trình độ đào tạo theo quy định, 98% cán bộ quản lý được tham gia bồi dưỡng theo quy định; 95% cán bộ quản lý, giáo viên quy hoạch cán bộ quản lý có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên; bồi dưỡng 100% giáo viên đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018; thực hiện bồi dưỡng thường xuyên cho 100% cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo…

T.SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>