Kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

25/04/2024 | 06:00 GMT+7

(HG) - Thành phố Vị Thanh và huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ là 3 đơn vị tuyến huyện đã ra quân kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 (từ 15-4 đến 15-5) tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn quản lý.

Đoàn kiểm tra Liên ngành an toàn thực phẩm huyện Long Mỹ kiểm tra tại xã Thuận Hưng.

Theo thông tin từ 3 đoàn kiểm tra, qua kiểm tra gần 20 cơ sở ghi nhận một số hạn chế, lỗi vi phạm, như: chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chưa có giấy phép kinh doanh, chưa có xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, chưa có giấy khám sức khỏe, một số sản phẩm hết hạn sử dụng…

Đối với những hạn chế, vi phạm của cơ sở, đoàn kiểm tra đã hướng dẫn khắc phục và yêu cầu khắc phục ngay. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm nâng cao kiến thức của cơ sở về đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm huyện Long Mỹ, thị xã Long Mỹ và thành phố Vị Thanh sẽ tiếp tục kiểm tra trong những ngày tới. Riêng các huyện, thị, thành phố khác, dự kiến sẽ ra quân kiểm tra vào đầu tháng 5.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>