Hơn 8.200 người tham gia thi trắc nghiệm

09/05/2024 | 17:35 GMT+7

(HGO) - Qua phát động Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” (kể từ ngày 6-5), nhiều cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia phần thi trắc nghiệm.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị phát động Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”.

Tính đến 13 giờ 30 phút ngày 9-5, toàn tỉnh có hơn 8.200 người tham gia dự thi. Trong đó, huyện Châu Thành có số người dự thi nhiều nhất với 1.680 người, xếp thứ hai là thành phố Vị Thanh với 1.107 người và huyện Vị Thủy xếp thứ ba với 1.057 người. Tuy nhiên, tính đến thời gian nêu trên, một số đơn vị, địa phương hiện có số người tham gia dự thi trắc nghiệm khá thấp, trong đó thấp nhất là Công an tỉnh có 15 lượt người dự thi. Thời gian tới, các đơn vị, địa phương có số người dự thi thấp cần quan tâm đôn đốc, nhắc nhở để cán bộ, đảng viên tích cực tham gia.

Thông tin về việc phát động cuộc thi ở địa phương mình, ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Châu Thành, cho biết, Huyện ủy có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương thông tin, tuyên truyền, lan tỏa ý nghĩa, nội dung kế hoạch, thể lệ tổ chức cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên mạng xã hội; khích lệ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi, góp phần tìm hiểu sâu sắc về lịch sử hình thành, quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ tỉnh Hậu Giang.

Huyện ủy Châu Thành còn đề nghị đảng ủy các xã, thị trấn và các chi, đảng bộ ngành huyện tham gia 2 hình thức của cuộc thi. Đối với hình thức thi trắc nghiệm, phải có 10% cán bộ, đảng viên của cơ quan, đơn vị tham gia. Riêng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành tổ chức hội nghị phát động cuộc thi, nhằm phát động, tuyên truyền sâu rộng cuộc thi trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” được tổ chức theo hai hình thức: Thi viết và thi trắc nghiệm trên Trang thông tin điện tử Tỉnh ủy và Trang Sổ tay đảng viên điện tử Đảng bộ tỉnh Hậu Giang. Thời gian thi trắc nghiệm diễn ra từ ngày 6-5 đến hết ngày 14-7-2024, gồm 4 tuần thi.

Về bài thi viết theo nội dung câu hỏi của Ban tổ chức cuộc thi, sau khi chấm sơ loại các bài dự thi ở cấp mình, các cơ quan, đơn vị, địa phương tổng hợp số lượng bài dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chậm nhất vào ngày 15-7-2024, để tổng hợp, chấm điểm theo quy định.

            Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>