Cục Thi hành án dân sự: Đối thoại với các tổ chức tín dụng, ngân hàng

23/04/2024 | 08:39 GMT+7

(HGO) - Đại biểu đã trao đổi, nêu nhiều giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác THADS liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng trong thời gian tới.

Cục Thi hành án dân sự (THADS) vừa tổ chức Hội nghị đối thoại với các tổ chức tín dụng, ngân hàng trên địa bàn tỉnh về triển khai các giải pháp nhằm nâng cao kết quả thi hành án tín dụng, ngân hàng năm 2024.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Thời gian qua, công tác phối hợp giữa các cơ quan THADS và các tổ chức tín dụng, ngân hàng được thực hiện thường xuyên và đạt được những kết quả nhất định, góp phần đẩy nhanh tiến độ thu hồi nợ của các tổ chức tín dụng, ngân hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2024 (tính từ ngày 1-10-2023), Cục THADS tỉnh đã thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác thi hành án liên quan đến tín dụng, ngân hàng. Đến nay, đã thi hành xong 46 việc, thu được số tiền là 18,4 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 10,57% về việc và 1,83% về tiền (so với cùng kỳ năm trước về việc tăng 9 việc, tương ứng 24,32%).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả tích cực, theo đánh giá, quá trình triển khai thi hành án đối với loại án này vẫn còn tồn tại nhiều vướng mắc, một số vụ án có số tiền, tài sản phải thi hành lớn, hiện vẫn chưa thể thi hành xong…

Vì vậy, tại đối thoại, đại biểu đã nêu nhiều giải pháp tháo gỡ các vướng mắc, nâng cao hiệu quả công tác THADS liên quan đến hoạt động tín dụng, ngân hàng trong thời gian tới.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Cục THADS đề nghị các cơ quan THADS hai cấp cần phối hợp hiệu quả với các tổ chức tín dụng, ngân hàng, tập trung đẩy nhanh tiến độ giải quyết việc thi hành án, đặc biệt là đối với những vụ việc có điều kiện thi hành phải quyết liệt hơn. Tiếp tục duy trì và tăng cường cơ chế đối thoại giữa các cơ quan thi hành án dân sự và các tổ chức tín dụng, ngân hàng nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, qua đó giúp công tác thu hồi nợ xấu đạt hiệu quả cao nhất.

 

Cục THADS tỉnh

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>