Cử tri đề nghị tăng quyền lợi cho người lao động

08/05/2024 | 16:12 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 8-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Văn Quân, Giám đốc Sở Công thương, có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri thành phố Vị Thanh trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Qua nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo dự kiến nội dung Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sau Kỳ họp thứ sáu đến nay, cử tri thành phố Vị Thanh bày tỏ phấn khởi, đồng thời cũng gửi gắm nhiều ý kiến, nguyện vọng đến Quốc hội.

Cử tri thành phố Vị Thanh nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cụ thể, cử tri đề xuất sớm có cầu kết nối từ phường VII sang xã Vị Tân để bà con thuận tiện đi lại; đề nghị được cấp lại hiện vật khen thưởng trong kháng chiến do bị mất. Cử tri cũng phản ánh tình trạng tranh chấp đất đai chậm được giải quyết và đề nghị nâng mức hỗ trợ khi tham gia hiến máu nhân đạo…

Bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều cử tri là công nhân lao động kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội về quyền chủ động giám sát của công đoàn trong Luật Công đoàn (sửa đổi) sắp tới; đề xuất được tăng số lần khám thai định kỳ của lao động nữ từ 5 lên 9 lần. Ngoài ra, cử tri phản ánh tình trạng doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, các chế độ chính sách thai sản, ốm đau chưa được quan tâm đúng mức…

Trước các ý kiến, đề xuất của cử tri, bà Thái Thu Xương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, yêu cầu, đối với các kiến nghị về dân sinh, đề nghị UBND thành phố Vị Thanh phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, sớm phản hồi đến cử tri.

Với các ý kiến đóng góp hoàn thiện chính sách pháp luật, bà Thái Thu Xương cho biết hiện nay, Tổng Liên đoàn đang phối hợp với bộ, ngành, địa phương rà soát và hoàn thiện các dự thảo Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội… Do đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiêm túc tiếp thu, ghi nhận và sẽ tổng hợp, tham gia góp ý trong quá trình sửa đổi các luật sắp tới.

Dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 100 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>