Công nhận xã Thạnh Xuân đạt chuẩn nông thôn mới

20/10/2017 | 08:01 GMT+7

(HG) - Tối ngày 19-10, UBND huyện Châu Thành A long trọng tổ chức Lễ công nhận xã Thạnh Xuân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số địa phương của tỉnh bạn; các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo người dân địa phương. Với sự quan tâm chỉ đạo, tập trung nguồn lực đầu tư, cùng với sự đồng lòng, chung sức và quyết tâm cao trong thực hiện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, sau gần 7 năm triển khai xây dựng NTM, đến nay xã Thạnh Xuân đã hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM và được UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2017. Đây là xã thứ 4 của huyện và xã thứ 20/54 của tỉnh được công nhận NTM. Có được kết quả như hôm nay, trong quá trình triển khai xây dựng NTM, xã Thạnh Xuân đã không ngừng xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả như: mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực về cam mật, cam xoàn, măng cụt; mô hình chăn nuôi ba ba, làm cá giống, sản xuất rau màu tập trung… Qua đây, góp phần nâng cao nguồn thu nhập cho người dân đến thời điểm này đạt hơn 38 triệu đồng/người/năm, tăng 13 triệu đồng so với năm 2010, tỷ lệ hộ nghèo từ 13% vào năm 2010 nay giảm xuống còn dưới 4%.

Ông Trần Thanh Mẫn (bìa trái), Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, dự Lễ công nhận xã Thạnh Xuân đạt chuẩn NTM và trao bảng tượng trưng hỗ trợ 5 căn nhà “Đại đoàn kết” cho xã Thạnh Xuân. Ảnh: HỮU PHƯỚC 

Bên cạnh chăm lo sản xuất, xã Thạnh Xuân còn quan tâm tạo bộ mặt nông thôn trở nên khang trang, cảnh quan xanh - sạch - đẹp, kết cấu hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục… được đầu tư, nâng cấp, xây dựng mới đạt chuẩn quy định. Đặc biệt, hiện xã Thạnh Xuân không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM và có 95% hộ dân trên địa bàn xã cho rằng rất hài lòng với kết quả xây dựng NTM tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đề nghị lãnh đạo xã Thạnh Xuân luôn đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên. Bên cạnh đó, cần tiếp tục kế thừa các phong trào trước đây để vận dụng sáng tạo và xây dựng kế hoạch duy trì, nâng cao chất lượng tiêu chí về thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nhà ở dân cư, vệ sinh môi trường, các thiết chế văn hóa, tham gia bảo hiểm y tế… nhằm đảm bảo danh hiệu xã NTM mang tính bền vững.

Dịp này, có 1 tập thể và 35 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, và  6 tập thể, 40 cá nhân nhận giấy khen của UBND huyện vì có những đóng góp tích cực để đưa xã Thạnh Xuân đạt chuẩn NTM. Cũng nhân dịp dự lễ xã Thạnh Xuân được công nhận đạt chuẩn NTM, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 5 căn nhà Đại đoàn kết (mỗi căn 50 triệu đồng) cho xã Thạnh Xuân.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>