Người hâm mộ Việt Nam khát khao, chờ đợi chiến thắng trên sân nhà

26/03/2024 | 09:23 GMT+7

Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam là giành 3 điểm trước Indonesia trong trận tái đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á để giành quyền tự quyết, nhưng để chiến thắng sẽ không đơn giản.

Tuyển Việt Nam (áo trắng) cần giữ sự bình tĩnh, tự tin để giành chiến thắng trước Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Cơ hội vẫn còn

Sau thất bại 1-0 trên sân vận động Bung Karno, tuyển Việt Nam rơi xuống vị trí thứ ba bảng F với 3 điểm, thua Indonesia 1 điểm. Đứng đầu bảng F vẫn là Iraq với 9 điểm, Philippines xếp chót với 1 điểm. Tuyển Việt Nam và Indonesia được dự đoán sẽ thắng Philippines, nhưng không thể giành kết quả tốt trước Iraq. Nhiều khả năng sẽ giữ nguyên vị trí sau lượt trận thứ tư đến khi vòng loại thứ 2 khép lại. Do đó, tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh trực diện giữa Indonesia và Việt Nam, khi cả hai đều muốn nới rộng khoảng cách.

Tối nay, vào lúc 19 giờ, trên sân vận động Mỹ Đình, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ tiếp đón đội khách Indonesia. Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup vẫn còn nếu đánh bại được đối thủ. Tình thế sẽ đảo ngược, tuyển Việt Nam vươn lên thứ hai với 6 điểm, nắm trong tay quyền tự quyết, còn Indonesia 4 điểm. Khi đó, ở lượt trận thứ 5 vào tháng 6, tuyển Việt Nam nhiều khả năng thắng Philippines trên sân Mỹ Đình còn Indonesia thua Iraq. Khi đó, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ chính thức có mặt ở vòng loại thứ ba, không cần chờ kết quả trận cuối gặp Iraq.

Trường hợp hòa Indonesia, đội chỉ đứng thứ ba với 4 điểm, Indonesia thứ hai với 5 điểm. Tuyển Việt Nam buộc phải giành thêm ít nhất 4 điểm ở hai trận cuối và chờ đợi Indonesia sẩy chân khi đối đầu Philippines. Nếu thất bại trước Indonesia, tuyển Việt Nam gần như hết hy vọng cạnh tranh suất nhì bảng khi chỉ có 3 điểm, còn Indonesia với 7 điểm trước 2 lượt trận. Kịch bản này sẽ là dấu chấm hết cho đội trong mục tiêu vào vòng loại thứ ba, tuyển Việt Nam buộc phải thắng hai trận gặp Iraq và Philippines, Indonesia phải thua hai trận cuối cùng.

Trận đấu lượt về với Indonesia gần như là trận cầu quyết định, cánh cửa duy nhất để tuyển Việt Nam giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Khi cơ hội vẫn trước mắt, mọi thứ chưa ở thế đường cùng, sức mạnh, ý chí, lòng kiên định của tuyển Việt Nam cần phát huy, thể hiện bằng hành động.

Không dễ nhưng không gì là không thể...

Liên tiếp nhận thất bại trước đối thủ từng là cửa dưới, hơn lúc nào hết, người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi một chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier.

Trận đấu tối 26-3, Indonesia có thể sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công, va chạm mạnh, sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến cho các cầu thủ nhập tịch nhanh nhẹn, cao to gây áp lực lên tuyển Việt Nam.

Indonesia vẫn có nhược điểm để khai thác, như sự hòa nhập của các tân binh nhập tịch với đội tuyển chưa tốt, khả năng xoay trở nơi trung vệ không quá nhuần nhuyễn, tuy cao lớn nhưng chưa hẳn nhanh nhẹn. Họ không mạnh trong các tình huống bóng “sống” mà chỉ ghi bàn từ những trường hợp cố định đá phạt đền hay ném biên…

Với mục tiêu phải thắng, tuyển Việt Nam cần sử dụng các nhân tố giàu kinh nghiệm trong đội hình xuất phát để không lép vế trước đội khách thay vì tin dùng cầu thủ trẻ chưa thể hiện được bản lĩnh. Cần những Văn Toàn luôn biết cách tạo ra đột biến, Thành Chung mang tới sự an toàn cho hệ thống phòng thủ đang thiếu chiều cao, Văn Thanh chứng tỏ là hậu vệ hay, Quang Hải và Tiến Linh đang dần lấy lại phong độ….

Lối chơi của tuyển Việt Nam cần phải táo bạo, quyết đoán để khoan thủng được hệ thống phòng ngự phía Indonesia. Trong tình huống cần bàn thắng, đội nên chủ động triển khai các bài tấn công mạnh mẽ nhưng phải đảm bảo tính hiệu quả tối đa. Hàng thủ cũng phải giữ sự an toàn tuyệt đối trong những pha chuyển trạng thái của đối thủ. Đặc biệt, cầu thủ cần giữ cái đầu lạnh để không tiếp tục đánh mất mình, chứng tỏ được bản lĩnh, ổn định tâm lý, vượt qua sức ép, tạo khát khao, phát huy điểm mạnh ở thời khắc khó khăn.

Hy vọng huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ bố trí một đội hình hợp lý, mạnh mẽ, mang lại tính đột biến trong lối chơi để đem về chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Chắc chắn, đội sẽ không từ bỏ, không đầu hàng ở trận sân nhà, bóng đá Việt Nam cùng hướng đến mục tiêu chung là vượt qua Indonesia vào tối 26-3 trên sân Mỹ Đình.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>