7 vận động viên Hậu Giang nỗ lực ở SEA Games 32

28/04/2023 | 08:36 GMT+7

Thể thao Hậu Giang có 7 VĐV giành suất tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Hành trang các vận động viên (VĐV) Hậu Giang mang đến SEA Games 32 là tinh thần quyết tâm, nỗ lực hướng tới thành tích cao nhất.

Hai VĐV bi sắt Thái Thị Hồng Thoa (trái) và Trần Lê Lan Anh tích cực tập luyện hướng tới mục tiêu thành tích ở SEA Games 32.

“Người cũ” mong thành tích mới

Môn bi sắt với cặp đôi VĐV Trần Lê Lan Anh và Thái Thị Hồng Thoa; môn điền kinh có VĐV Phạm Thị Diểm, là những người từng giành huy chương vàng ở SEA Games 31 tiếp tục được kỳ vọng. VĐV Thái Thị Hồng Thoa cho biết: “Ở SEA Games sắp tới, tôi tham dự nội dung đơn nữ, Lan Anh tranh tài nội dung đôi với 1 VĐV khác trong đội tuyển quốc gia. Do đó cả hai sẽ không có cơ hội bảo vệ tấm huy chương vàng từng giành được ở SEA Games 31 nội dung đôi nữ. Tuy nhiên, mỗi cá nhân khi được trao nhiệm vụ đều cố gắng thi đấu hết mình để đạt thành tích cao nhất”.

Chuẩn bị cho SEA Games 32, các VĐV đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia từ những ngày cuối năm 2022, rồi tham gia nhiều giải đấu cọ xát nhằm giữ phong độ và trạng thái thi đấu ổn định. Mặc dù cường độ tập luyện ở đội tuyển quốc gia rất cao nhưng VĐV luôn trong tâm thế chủ động, chăm chỉ rèn quân, chạy đua với thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài kỹ thuật chuyên môn được nâng cao, VĐV còn tập tăng sức bền, sự dẻo dai, thích nghi với điều kiện thời tiết… Họ sẽ tiếp tục khẳng định đẳng cấp, phong độ ở các nội dung thi đấu bằng quyết tâm vượt qua thử thách đem vinh quang về cho thể thao nước nhà và tỉnh Hậu Giang.

Không còn lợi thế sân nhà và những thay đổi trong nội dung thi đấu của chủ nhà SEA Games 32 đã khiến mục tiêu tốp đầu của đoàn thể thao Việt Nam bị tác động. Vì vậy, hành trình chinh phục thành tích, bảo vệ 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc ở SEA Games 31 của VĐV Hậu Giang chắc chắn sẽ không hề dễ dàng, hứa hẹn đối diện nhiều thử thách. Đáng tiếc là VĐV Nguyễn Tường Vy môn judo, từng mang về huy chương vàng cho thể thao Việt Nam ở SEA Games 31 sẽ vắng mặt, do bài biểu diễn nội dung Katame no Kata (bài quyền về các kỹ thuật đè, khóa, siết của địa chiến) không được đưa vào chương trình thi đấu. Nếu muốn đạt thành tích tốt, ban huấn luyện, VĐV cần có sự tính toán chiến thuật cụ thể và tìm điểm rơi phong độ phù hợp.

VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh, với lần thứ 3 liên tiếp được trao cơ hội góp mặt ở SEA Games nên chuẩn bị rất chu đáo. Sau SEA Games 31 không thành công do sự cố đáng tiếc trong quá trình thi đấu, Phương Trinh được kỳ vọng quay trở lại với một phong độ và đẳng cấp hoàn toàn mới. Phương Trinh tâm sự: “Được góp mặt ở SEA Games luôn là niềm vinh dự của VĐV. Em tập luyện theo đúng giáo án chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra, giữ cho mình sự bình tĩnh, tự tin và bản lĩnh thi đấu vững vàng để bước vào những cuộc tranh tài, hướng tới mục tiêu có huy chương”.

SEA Games 32 là lần đầu tiên Diệu Thảo được trao cơ hội thi đấu.

Những gương mặt mới nhiều kỳ vọng

Năm nay, thể thao Hậu Giang có những gương mặt... mới toanh được tham dự SEA Games 32, kể đến như Huỳnh Thị Diệu Thảo (Vovinam), Nguyễn Tuấn Kiệt (kickboxing) và Nguyễn Hoàng Dung (triathlon). Đây sẽ là cuộc cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cần thiết, mang đến những bài học quý báu cho hành trình phát triển sắp tới của họ. VĐV Huỳnh Thị Diệu Thảo chia sẻ: “Em cố gắng tập luyện và tự đặt mục tiêu mang về thành tích tốt nhất cho Việt Nam. Ban huấn luyện luôn động viên, cổ vũ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tụi em tập luyện thi đấu, vững tin trước thử thách”. Bài đồng đội kiếm tiếp tục là nội dung được Diệu Thảo tranh tài ở SEA Games 32, nhờ có kinh nghiệm ở Giải vô địch Vovinam Đông Nam Á thi đấu cuối tháng 3 vừa qua, giúp cô thêm phần nào tự tin.

SEA Games 31 và 32 tổ chức liên tiếp trong 2 năm, nên VĐV không có nhiều thời gian chuẩn bị từ năng lực chuyên môn đến thể lực, mà phải thể hiện mình để giành tấm vé chính thức khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy vất vả, nhưng VĐV luôn nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của ban huấn luyện, lãnh đạo ngành. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, phấn khởi: “Chúng tôi vui mừng vì Hậu Giang tiếp tục có 7 VĐV được dự SEA Games 32, tương đương SEA Games 31. Sẽ là cơ hội để các em trưởng thành, phát triển, bước đà cần thiết đưa thể thao Hậu Giang vươn mình. Mong các em sẽ tự tin, tập trung, quyết tâm thi đấu hết khả năng để gặt hái thành tích mới, xứng đáng với những nỗ lực thời gian qua”.

Khó khăn, thách thức là khá lớn, nhưng tất cả đã sẵn sàng chinh phục hành trình mới với hy vọng mang vinh quang về cho đất nước. Hơn ai hết, các VĐV hiểu được sự kỳ vọng và dõi theo của người hâm mộ thể thao tỉnh nhà dành cho. Sức trẻ, tài năng, kết hợp cùng kinh nghiệm và năng lực, thể thao Hậu Giang đang chờ đợi những “quả ngọt” thành tích ở SEA Games lần này.

SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia từ ngày 5 đến 17-5 với 37 môn. Thể thao Hậu Giang có 2 huấn luyện viên và 7 VĐV thi đấu: Phạm Thị Diểm (điền kinh), Thái Thị Hồng Thoa và Trần Lê Lan Anh (bi sắt), Huỳnh Thị Diệu Thảo (Vovinam), Nguyễn Tuấn Kiệt (kickboxing), Nguyễn Thị Phương Trinh và Nguyễn Hoàng Dung (triathlon). Ở SEA Games 31, Hậu Giang có 7 VĐV tham gia, mang về 3 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>