Hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo

12/11/2018 | 08:35 GMT+7

Gắn địa chỉ nhân đạo, tặng gạo, hốt thuốc miễn phí cho người nghèo... là những việc làm thường xuyên của các thành viên khi tham gia mô hình “Quan Đế Miếu làm tốt công tác từ thiện và cảnh quan môi trường” (mô hình).

Trong năm, mô hình đã trao tặng trên 6 tấn gạo đến hộ nghèo.

Hoàn cảnh khó khăn, lại bị bệnh tai biến, hàng tháng bà Nguyễn Thị Phụng, ở khu vực 1, phường V, thành phố Vị Thanh, đều được Ban vận động mô hình đến trao tặng 10kg gạo và 300.000 đồng. Số gạo và tiền này do Ban vận động và các thành viên mô hình vận động sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi người và sự đóng góp của các nhà hảo tâm gần xa. Trước đây, bà Phụng đi lượm ve chai để mưu sinh, giờ bị bệnh không thể đi lại, lao động, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn. Nhằm chia sẻ và giúp đỡ bà, mô hình đã gắn địa chỉ nhân đạo, để hỗ trợ gia đình hàng tháng. Được biết, bà Phụng là một trong hai gia đình được mô hình gắn địa chỉ nhân đạo. Dẫu số tiền hỗ trợ không nhiều, nhưng đây là sự quan tâm, là niềm động viên của cộng đồng, xã hội dành cho những người gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Cùng với gắn địa chỉ nhân đạo, các thành viên mô hình còn tích cực đóng góp tham gia 2 chương trình nhân đạo là “Cảm thông và chia sẻ”, “Khát vọng sống” và các hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương. Theo ông Trịnh Trung Thành, Hội phó Ban trị sự Quan Đế Miếu, Trưởng ban vận động mô hình, cho biết: “Khi tham gia 2 chương trình, chúng tôi đến tận nơi, thấy rõ sự nghèo khổ vất vả, bệnh tật của các gia đình. Vì vậy, ngoài sự tham gia của bản thân, chúng tôi cũng tích cực vận động những người xung quanh, để cùng hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn”.

Để giúp đỡ người nghèo vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, mô hình còn tổ chức tặng gạo cho bà con nghèo. Từ đầu năm đến nay, Ban vận động mô hình đã tiếp nhận được trên 6 tấn gạo, từ đó, trao cho các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài phường. Ngoài ra, còn tặng gạo cho Trường Dạy trẻ khuyết tật tỉnh, Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai thành phố Vị Thanh… Ông Lâm Chí Thông, ở khu vực 1, phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Đây là mô hình ý nghĩa, bởi “thương người như thể thương thân”, trong năm tôi đã ủng hộ mô hình 50kg gạo, để trao tặng người nghèo. Một mình gia đình tôi ủng hộ thì không được nhiều, nhưng nếu nhiều người cùng có chung suy nghĩ, hành động, thì ngày càng có nhiều người được giúp đỡ, cải thiện cuộc sống”.

Ngoài hỗ trợ về vật chất, mô hình còn giúp những người khó khăn khi chẳng may ốm đau, bệnh tật như châm cứu, hốt thuốc nam miễn phí. Trong năm, đã châm cứu trên 9.200 lượt người, hốt 24.000 thang thuốc nam… Đối với những người tham gia mô hình, khi một người nghèo được giúp đỡ, hỗ trợ sẽ cảm thấy vui và có thêm nhiều động lực. Mỗi người một công việc, nhiệm vụ khác nhau nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là vì xã hội.

Ông Thái Thành Công, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường V, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Mô hình “Quan Đế Miếu làm tốt công tác từ thiện và cảnh quan môi trường” hoạt động mục đích nhằm vận động các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và Nhân dân với lòng hảo tâm, tùy từng điều kiện cùng chung tay đóng góp. Từ đó, phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc chăm lo đời sống cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, từng bước vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống. Với những hoạt động thiết thực, mô hình đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và thực hiện cuộc vận đông “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Những tấm lòng thiện nguyện sẽ làm đẹp cho đời, mong rằng những việc làm ý nghĩa như thế này ngày càng được nhân rộng, để đâu đó những mảnh đời khó khăn sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, giúp họ vững tin vào cuộc sống…

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>