Gương sáng sĩ quan trẻ

28/03/2023 | 19:31 GMT+7

Rắn rỏi, nhanh nhẹn cùng làn da ngăm đen đậm nắng gió thao trường là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với đại úy Lý Nhựt Mong, Trưởng ban Phòng không, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Anh là sĩ quan trẻ tiêu biểu của lực lượng vũ trang tỉnh đã đạt giải ba trong Hội thi “Chủ nhiệm phòng không giỏi” toàn quân được tổ chức tại Quân khu 2 vừa qua.

Đại úy Lý Nhựt Mong (thứ 2 từ trái sang) hướng dẫn khẩu đội SMPK 12,7mm thao tác sử dụng vũ khí.

Gặp đại úy Lý Nhựt Mong ngay sau khi anh trở về nơi làm việc từ cuộc họp cơ quan. Anh để lại ấn tượng sâu sắc về sự giản dị, khiêm tốn trong cách ăn nói và quyết tâm không ngừng để hoàn thành các mục tiêu.

Anh Mong cho biết, từ khi còn nhỏ, anh đã mơ ước trở thành một sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được phân công đến Sư đoàn Bộ binh 330 - Quân khu 9.

Trong thời gian đó, anh luôn nỗ lực rèn luyện không ngừng và kết quả kiểm tra cuối khóa đều đạt giỏi. Nhờ sự cố gắng đó, anh được cấp trên tin tưởng và được cử đi học, phát triển thành sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội.

Sau khi tìm hiểu, được biết năm 2017, đại úy Lý Nhựt Mong đã được điều động tới Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh để thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình làm việc, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được chỉ huy đơn vị tin tưởng. Tháng 5-2022, anh được giao nhiệm vụ tham gia Hội thi “Chủ nhiệm Phòng không giỏi của tỉnh, thành phố, sư đoàn bộ binh ...” do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức. Đây là lần đầu tiên anh tham gia một cuộc thi lớn trong quân đội với nhiều nội dung mới.

Anh Mong chia sẻ: “Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, tôi luôn nỗ lực học tập và nghiên cứu để nắm vững kiến thức, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, chỉ huy và đồng chí, đồng đội là nguồn động lực giúp tôi tự tin, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đại úy Lý Nhựt Mong đã vượt qua nhiều phần trong cuộc thi và đạt được giải ba chung cuộc. Anh được tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, giấy khen từ Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Đại tá Võ Văn Phương, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chia sẻ: Thành tích của đại úy Lý Nhựt Mong trong Hội thi “Chủ nhiệm phòng không giỏi” toàn quân gần đây là một trong những thành tích tiêu biểu của đội ngũ sĩ quan trẻ trong lực lượng vũ trang tỉnh. Đó là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực và cống hiến của tuổi trẻ đơn vị trong học tập và làm theo lời Bác dạy. Thành tích này là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho toàn lực lượng vũ trang tỉnh, đồng thời truyền cảm hứng cho các sĩ quan trẻ phấn đấu, rèn luyện tốt hơn nữa và góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh.

Có thể nói, việc đào tạo và rèn luyện bản lĩnh, trí tuệ của sĩ quan trẻ vừa là trách nhiệm, nhiệm vụ quan trọng của quân đội nói chung và của lực lượng vũ trang tỉnh nói riêng. Đây là điều kiện “cần” và “đủ” để lực lượng sĩ quan trẻ phấn đấu học tập rèn luyện để phát triển, trưởng thành, trở thành những cán bộ vừa giỏi về mọi mặt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là nền tảng xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>