Tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường

19/11/2021 | 09:46 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 18-11, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường (BVMT). Tham dự hội nghị, có ông Đào Trọng Ngữ, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh, cùng 140 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và  Phòng Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo UBND cấp xã, cán bộ môi trường cấp huyện, xã. 

Đại biểu tham dự tại phòng họp trực tuyến điểm cầu tỉnh.

Mục đích đợt tập huấn lần này nhằm tuyên truyền, phổ biến nội dung của Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 được Quốc hội Khoá XIV, kỳ họp thứ 10 thông qua ngày 17/11/2020, có hiệu lực thi thành từ ngày 01/01/2022 đến cán bộ làm công tác môi trường tại các sở, ban, ngành có liên quan, cán bộ chuyên môn về môi trường tại địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội. Theo đó, các giảng viên tập trung trình bày những điểm mới cơ bản của Luật BVMT năm 2020 và công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo về môi trường.

Trong đó, triển khai những điểm mới của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 như đánh giá môi trường, đánh giá sơ bộ tác động môi trường, đánh giá tác động môi trường; giấy phép môi trường; quản lý chất thải; phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường; quan trắc môi trường và báo cáo công tác bảo vệ môi trường. Những yêu cầu đối với công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành môi trường trong giai đoạn hiện nay; xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo và bồi thường thiệt hại về môi trường; những quy định về BVMT ở khu dân cư; những yêu cầu về BVMT đối với doanh nghiệp và cơ sở sản xuất kinh doanh và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích