Tăng cường đề phòng mưa kèm theo giông lốc

24/08/2021 | 22:08 GMT+7

(HG) - Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh dự báo thời tiết khu vực tỉnh Hậu Giang từ ngày 24 đến 31-8 sẽ thường xuyên xuất hiện mưa giông cục bộ trên diện rộng, đặc biệt trong cơn giông có kèm theo lốc, gió giật mạnh và sét đánh. Qua đây, sẽ làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và các ngành khác, nhất là ở những địa phương vùng trũng, thấp.

Dự báo tình hình mưa lớn kèm theo giông lốc sẽ thường xuyên xuất hiện từ ngày 24 – 31/8 trên khu vực tỉnh Hậu Giang nên người dân cần đề phòng.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm về phòng, chống thiên tai trong điều kiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 như hiện nay. Cụ thể, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương trong tỉnh tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dự báo thời tiết của cơ quan chức năng vào từng thời điểm, từ đó có thông báo kịp thời, chính xác cho người dân được biết để chủ động ứng phó hiệu quả. Trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội nên việc qua lại giúp đỡ nhau bị hạn chế, do đó đề nghị bà con tự chằng chống nhà cửa và tổ chức kiểm tra, xử lý những cây cao gần nhà dễ đổ ngã nhằm đảm bảo an toàn trong suốt mùa mưa, lũ.

Ngoài ra, ngành chức năng các địa phương trong tỉnh tổ chức kiểm tra bờ sông, kênh, rạch đang có diễn biến sạt lở cao và các khu vực xây dựng nhà ở, công trình lấn chiếm dòng dẫn thoát lũ, sau đó thực hiện cắm biển cảnh báo và di dời nhà dân đến nơi an toàn. Lưu ý trong quá trình triển khai phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Mặt khác, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các địa phương trong tỉnh cần chỉ đạo ngành chuyên môn và UBND cấp xã xây dựng lực lượng xung kích về phòng, chống thiên tai tại cơ sở lồng ghép với phương án phòng, chống thiên tai phù hợp với điều kiện địa phương và đảm bảo an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19…

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>