Chiếc bè làm từ rác thải nhựa

23/10/2019 | 08:04 GMT+7

(HG) - Thời gian gần đây, nhiều nông hộ ở huyện Phụng Hiệp nhặt những vỏ chai nhựa, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật về rửa sạch kết lại thành chiếc bè qua sông. Phương tiện này không chỉ giúp ích cho việc đi lại của người dân thêm dễ dàng mà còn góp phần rất lớn trong việc bảo vệ môi trường.

Chiếc bè làm từ vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật và chai nhựa giúp cho việc đi lại ngang sông của người dân thêm dễ dàng hơn.

Chủ nhân của sáng chế độc đáo này là ông Lê Văn Hiếu, ở ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp. Theo ông Hiếu, trong một lần tình cờ thấy đứa con của mình dùng các vỏ chai nhựa bỏ vào bao làm vật nổi để tắm, ông đã nghĩ ra việc dùng các vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật được thu lượm trên đồng ruộng hay các vỏ chai nhựa được thu gom quanh nhà kết lại thành chiếc bè đi lại sang sông. Các vỏ chai sau khi được thu gom về sẽ rửa sạch rồi bỏ vào một cái túi lưới lớn, kết lại cẩn thận để các vỏ chai không bị trôi ra ngoài, phía trên được lót thêm vài tắm ván là thành chiếc bè qua sông. Trung bình một chiếc bè nhỏ được làm từ 700-800 vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật và chai nhựa i. Bè lớn thì được làm từ 1.200-1.500 vỏ chai. Bè được làm từ vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật hay vỏ chai nhựa đi rất vững, không rung lắc. Tính đến nay ông Hiếu đã làm gần 20 chiếc bè, ngoài việc cho họ hàng và bà con trong xóm, ông Hiếu còn bán được hơn 10 chiếc, với giá từ 500.000-700.000n đồng/chiếc tùy kích cỡ của chiếc bè.

  Tin, ảnh: DUY KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>