Cần hỗ trợ các pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề môi trường tại khu vực công cộng

17/11/2021 | 08:00 GMT+7

(HG) - Đây là kiến nghị của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành với Sở Tài nguyên và Môi trường và Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh để giúp ngành tài nguyên và môi trường huyện thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường cũng như các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn đạt hiệu quả thiết thực và sâu rộng đến toàn thể người dân trên địa bàn huyện.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành kiến nghị nên tiếp tục hỗ trợ các pano, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề môi trường tại khu vực công cộng, các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại của huyện, các xã, thị trấn nhằm truyền tải thông điệp và hành động bảo vệ môi trường. Theo đó, trong quá trình thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn cũng như công tác bảo vệ môi trường, nguồn kinh phí thực hiện còn hạn chế và gặp nhiều khó khăn. Phòng cũng kiến nghị với UBND huyện Châu Thành, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang, Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh hỗ trợ về chuyên môn cũng như nguồn kinh phí nhằm góp phần thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ tài nguyên và môi trường ở địa phương.

Trong những tháng đầu năm, huyện Châu Thành đã thực hiện các công trình ra quân bảo vệ môi trường. Tổ chức các hoạt động có sự tham gia trực tiếp của Mặt trận, đoàn thể thị trấn Ngã Sáu và cộng đồng dân cư như phát động phong trào và ra mắt mô hình phân loại rác tại gia đình, phát quang, dọn dẹp vệ sinh, phát tờ bướm tuyên truyền, hướng dẫn phân loại rác tại gia đình, xử lý rác thải nhựa và bao bì, khơi thông dòng chảy. Qua đó đã thu hút 11 đơn vị tham gia, thu gom, xử lý được 1 tấn rác, phát quang bụi rậm 0,5km, treo băng rôn, khẩu hiệu được 5 cái, phát thanh 3 buổi/ngày.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>