Vận động hơn 4,8 tỉ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội

14/10/2020 | 07:57 GMT+7

(HG) - Các hoạt động an sinh xã hội tiếp tục được Mặt trận các cấp trong tỉnh tích cực thực hiện trong quý III. Cụ thể, đã phối hợp vận động Quỹ ”Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội được hơn 4,8 tỉ đồng; triển khai xây dựng 72 căn, sửa chữa 8 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá hơn 3,1 tỉ đồng.

Nhân dịp khai giảng năm học 2020-2021, Mặt trận các cấp đã vận động hỗ trợ tập, sách, quần áo, xe đạp, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 2,1 tỉ đồng. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức trao 30 suất học bổng trị giá 15 triệu đồng và 5.000 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tổ chức vận động và phối hợp trao 50 bồn nước cho hộ nghèo bị ảnh hưởng do hạn mặn tại xã Lương Nghĩa (huyện Long Mỹ) trị giá 80 triệu đồng.

Những tháng cuối năm, Mặt trận các cấp tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả việc vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh xã hội; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng “Tết vì người nghèo”; vận động hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất.

T.S

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>