Thêm tự hào, thêm yêu quê hương từ Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”

08/05/2024 | 08:20 GMT+7

Cùng với các địa phương khác, huyện Châu Thành đang tích cực triển khai Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” trong toàn Đảng bộ huyện. Để mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người dân thêm hiểu và yêu quê hương bằng những việc làm thiết thực.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành chủ động tổ chức Hội nghị Phát động Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”.

Tuyên truyền sâu rộng

Sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” được ra mắt vào ngày 29-12-2023, thiết thực chào mừng 20 năm thành lập tỉnh. Sách gồm 5 phần: Phần thứ nhất (giai đoạn 2004-2010): Hậu Giang vượt khó vươn lên; Phần 2 (giai đoạn 2010-2020): Hậu Giang - Thành tựu phát triển; Phần 3 (giai đoạn 2020 đến nay): Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng; Phần 4: Một số hoạt động nổi bật; Phần 5: Hậu Giang thương nhớ.

Qua đó, phản ánh, lược ghi đầy đủ quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh.

Để tuyên truyền sâu rộng nội dung và giá trị quyển sách đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, công tác, học tập, làm việc trong và ngoài tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 96 ngày 25-4-2024 Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”, diễn ra từ ngày 6-5 đến hết ngày 15-7 theo hai hình thức trắc nghiệm và tự luận.

Từ kế hoạch và chỉ đạo từ tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị phát động Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” trong toàn Đảng bộ huyện, với mục tiêu, có ít nhất 10% cán bộ, đảng viên tham gia cuộc thi. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện vượt định mức chỉ tiêu bài dự thi. Ngoài ra, huy động sự tham gia của cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân chưa là đảng viên cùng tham gia cuộc thi này.

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Châu Thành, cho biết: “Qua triển khai, phát động cuộc thi trong các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, các hội, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân, nhằm trang bị cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân nhận thức và hiểu được quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Hậu Giang. Nhận thức được vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Qua đó, hiểu được các sự kiện, thành tựu nổi bật của tỉnh trong thời gian qua”.

Cán bộ, đảng viên, người dân, học sinh đều tích cực, hăng hái tham gia cuộc thi

Cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Châu Thành tích cực tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển” để tham gia cuộc thi.

Đảng bộ thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, hiện có 453 đảng viên trực thuộc 15 chi bộ, trong đó, có 7 chi bộ ấp, 5 chi bộ trường học và 3 chi bộ ngành. Để hưởng ứng cuộc thi, Đảng ủy thị trấn chủ động tổ chức hội nghị phát động, phân bổ chỉ tiêu và khuyến khích các chi bộ tham gia vượt chỉ tiêu. Thị trấn còn đặt ra mục tiêu có khoảng 10% đoàn viên, hội viên trực thuộc các hội, đoàn thể trên địa bàn tham gia cuộc thi. Tích cực vận động sự tham gia của người dân.

Ông Trần Văn Hiền, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Ngã Sáu, cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện thực hiện một tin phát động cuộc thi. Chỉ đạo cán bộ phụ trách phát tin tuyên truyền về cuộc thi thông qua hệ thống loa ở các ấp trên địa bàn. Lồng ghép tuyên truyền về cuộc thi trong các cuộc họp chi bộ, các buổi sinh hoạt của mặt trận, đoàn thể để vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia”.

Thông qua cuộc thi, những người tham gia sẽ được tìm hiểu quá trình xây dựng, phát triển tỉnh Hậu Giang từ ngày 1-1-2004; vai trò lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ. Tìm hiểu về các sự kiện, thành tựu nổi bật có tác động đến quá trình xây dựng và phát triển tỉnh từ năm 2004 đến nay.

Từ đó, nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin và ý thức của mỗi người dân Hậu Giang trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Cổ vũ quyết tâm chính trị của Nhân dân tỉnh nhà trong thời kỳ mới.

Với mục tiêu có ít nhất 350 cán bộ, đảng viên tham gia (số lượng này tương đương bài thi viết tự luận), huyện Châu Thành đang tích cực phát động và triển khai cuộc thi trên toàn địa bàn.

Tính chiều ngày 7-5, có khoảng 1.000 cá nhân của Đảng bộ huyện Châu Thành tham gia thi trắc nghiệm, đứng đầu toàn tỉnh theo ghi nhận trên trang chủ cuộc thi do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quản trị với hỗ trợ của VNPT Hậu Giang.

Qua đó, giúp cán bộ, công chức, viên chức, người dân Châu Thành thêm hiểu và yêu quê hương Hậu Giang.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>