Tôn vinh chiếc áo bà ba của người phụ nữ Nam bộ nói chung, phụ nữ Hậu Giang nói riêng

28/07/2023 | 11:25 GMT+7

(HGO) - Tại cuộc họp triển khai kế hoạch tổ chức Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 vào ngày 27-7, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Hậu Giang quyết tâm tổ chức sự kiện này với mục tiêu đổi mới đột phá, quyết tâm, khát vọng quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất và người Hậu Giang; tôn vinh chiếc áo bà ba của người phụ nữ Nam bộ nói chung, phụ nữ Hậu Giang nói riêng; đưa sự kiện trở thành đặc sắc của riêng tỉnh và được tổ chức định kỳ. Từ đó, việc triển khai phải được thực hiện bài bản, nhanh chóng, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành có liên quan, giữa tỉnh với đơn vị tư vấn, phối hợp tổ chức. Có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo với UBND tỉnh, để có hướng khắc phục.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại cuộc họp.

Sự kiện được tổ chức từ ngày 29-9 đến 1-10 tới, với hoạt động chính là Triển lãm tranh áo bà ba xưa và nay, Trình diễn áo bà ba trên sông, chương trình nghệ thuật... Trước khi sự kiện này diễn ra, một số hoạt động bên lề không kém phần hấp dẫn là phát động cuộc thi vẽ tranh công nghệ AI dành cho học sinh tiểu học, THCS của tỉnh; khu ẩm thực trưng bày sản phẩm OCOP Hậu Giang, ẩm thực Hậu Giang và các gian hàng trưng bày, may áo bà ba. Một số sự kiện trong khuôn khổ hoạt động này sẽ được truyền hình trực tiếp.

Trong những ngày diễn ra các sự kiện chính, tiểu thương Chợ nông thôn tại phường III, thành phố Vị Thanh sẽ mặc trang phục áo bà ba để buôn bán, góp phần xây dựng hình đặc biệt ấn tượng trong mắt du khách.

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>