Bất ngờ với những bức tranh vẽ bằng chân, bằng miệng của chị Xậm

25/09/2023 | 12:39 GMT+7

(HGO) - Trong khuôn viên của các gian hàng ẩm thực với chủ đề "Hương Vị Thanh", trong khuôn khổ Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023, có gian hàng triển lãm và bán tranh của chị Huỳnh Thị Xậm, quê ở xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ.

Chị khuyết tật bẩm sinh, chỉ còn 1 chân có thể cử động tốt, nên đã tập luyện không ngừng để không chỉ tự làm được mọi việc, đặc biệt đã học xong đại học. Trong thời gian đó, chị còn học thêm nghề vẽ tranh, giờ đây nghề này nuôi sống chị.

Mỗi khi chân mỏi, chị cắt bút vẽ. Những bước tranh trên giỏ của chị là những cảnh vật quê hương, nhẹ nhàng và cảm xúc. Bán tranh là nguồn thu nhập giúp chị tự thân sống được.

Chị Xậm đang vẽ một bức trang khung cảnh làng quê. Ảnh TRUNG QUÂN

 Chị chia sẻ, nếu vẽ trên giỏ xách đơn giản, ngày chị vẽ được 2 sản phẩm. Còn vẽ trên giấy, với khổ lớn hơn có khi vài ngày mới xong một bức.

Dù vậy, vậy nỗ lực không ngừng để vươn lên, sống tốt, sống có ích.

Gian hàng tranh của chị có hàng chục bức vẽ đã hoàn thành và những chiếc giỏ xách xinh xắn chị vẽ theo yêu cầu của khách. Chị chia sẻ, thời gian chuẩn bị để tham gia gian hàng ngày quá gấp nên chị không có nhiều tranh.

Những bức mang lên đây là đã có người mua, chị tạm mượn để bày trí. Chị kỳ vọng lần này, mọi người sẽ biết đến chị nhiều hơn, giúp chị có thêm nguồn thu nhập tốt hơn.

Gian hàng nhỏ của chị Xậm, trưng bày những bức tranh chị đã vẽ.

 

Tin, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>