"Áo bà ba xưa và nay - Những cung bậc cảm xúc"

16/09/2023 | 17:07 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 16-9, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, đã diễn ra Giao lưu văn hóa với chủ đề "Áo bà ba xưa và nay - Những cung bậc cảm xúc", một hoạt động trong sự kiện Festival Áo bà ba- Hậu Giang 2023.

Quý lãnh đạo và diễn giả, đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi giao lưu. Ảnh TRUNG QUÂN

Tham dự có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Chính, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thị, thành phố và các học sinh, sinh viên đến từ các trường phổ thông, cao đẳng trên địa bàn.

Diễn giả trình bày ý kiến tại buổi giao lưu. Ảnh TRUNG QUÂN

TS.Ethan C.Brown, giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam chia sẻ ý kiến tại buổi giao lưu. Ảnh TRUNG QUÂN

Nhà thiết kế Minh Hạnh - Tổng đạo diễn Festival Áo bà ba - Hậu Giang 2023 chia sẻ tại buổi giao lưu. Ảnh TRUNG QUÂN

Diễn giả tham dự tọa đàm là những người nổi tiếng, am hiểu văn hóa Nam bộ, đặc biệt là chiếc áo bà ba, nét duyên của phụ nữ Nam bộ từ xưa đến nay: Nhà văn Nguyễn Thị Xuân Phượng; nhà nghiên cứu Huỳnh Ngọc Trảng; TS.Ethan C.Brown, giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam; GS.TS Bùi Chí Trung, Đại học Aichi Shukutoku, Nhật Bản; nhà thiết kế Minh Hạnh, NSND Trà Giang...

Hình ảnh đẹp, đầy chất miền Tây với áo bà ba nền nã và khóm Cầu Đúc của vùng đất Hậu Giang. Ảnh TRUNG QUÂN

Các vị diễn giả chia sẻ câu chuyện về truyền thống, bản sắc văn hóa, cung bậc cảm xúc trong cuộc đời họ với văn hóa Nam bộ, với chiếc áo bà ba. 

Qua đó, thể hiện những góc nhìn thú vị, những băn khoăn và kỳ vọng về việc phát huy nét văn hóa đặc sắc này trong nhịp sống hiện đại, vừa giữ được bản sắc văn hóa, vừa tương tác được với văn hóa toàn cầu. 

Từ câu chuyện về áo bà ba, các diễn giả còn chia sẻ nhiều ý tưởng để phát huy giá trị văn hóa từ sự kiện Festival Áo bà ba được Hậu Giang tổ chức tới đây, là sự khởi đầu để xây dựng thương hiệu riêng, góp phần giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa, tạo động lực để Hậu Giang phát triển.

Góp phần tôn vinh và khẳng định giá trị của chiếc áo bà ba

Phát biểu tại buổi giao lưu văn hóa, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, gửi lời cảm ơn, trân trọng những tình cảm quý báu, sự quan tâm sâu sắc của các diễn giả tham gia chương trình.

Ông nhấn mạnh: Trong lòng rất nhiều người Việt Nam vẫn còn những ấn tượng rất tốt đẹp về chiếc áo bà ba. Buổi giao lưu góp phần tôn vinh và khẳng định giá trị của chiếc áo bà ba và những giải pháp, cách thức để xây dựng thương hiệu, quảng bá và phát triển vươn xa. Hậu Giang sẽ tiếp tục giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc này, góp phần nâng tầm giá trị, tạo dựng thương hiệu riêng một cách hiệu quả, thiết thực".

 V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>