Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

17/10/2019 | 06:44 GMT+7

(HG) - Là chủ đề của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15-11 đến ngày 15-12 với những hoạt động trọng tâm như tổ chức lễ phát động cấp tỉnh và cấp huyện; Tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng như treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền; thực hiện tuyên truyền trên hệ thống thông tin và truyền thanh ở các xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh truyền thông xã hội qua các trang thông tin điện tử; báo mạng, các mạng xã hội. Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, tọa đàm, hội thảo, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động; tổ chức các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, giao lưu văn nghệ, thể thao.

Bên cạnh đó, là thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân, gặp mặt, biểu dương những điển hình, điểm sáng và cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nói chung và công tác triển khai Tháng hành động năm 2019 nói riêng. Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông, hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian diễn ra Tháng hành động…

B.C

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>