Giá cả hàng hóa ổn định, sức mua giảm mạnh

22/07/2021 | 09:09 GMT+7

(HG) - Theo Sở Công thương tỉnh, sau 3 ngày thực hiện giãn cách xã hội nhìn chung giá cả hàng hóa ổn định, có xu hướng giảm, sức mua của người dân tại các chợ, hệ thống siêu thị, cửa hàng giảm đáng kể so với những ngày trước. Nguyên nhân do người dân đã trữ đủ lượng hàng hóa thiết yếu, hạn chế ra khỏi nhà. 

Siêu thị Co.opMart Ngã Bảy thực hiện giãn cách và cho phép khách hàng vào mua hàng theo từng đợt.

Sở Công thương và Cục Quản lý thị trường cũng đã kiểm tra tại 5 chợ, 2 siêu thị, 4 cửa hàng bách hóa trên địa bàn tỉnh. Tình hình cung cầu các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu ổn định, hàng hóa dồi dào. Riêng tại các cửa hàng bách hóa sức mua sụt giảm hơn 50%, người dân chủ yếu mua các mặt hàng có nhu cầu sử dụng hàng ngày. Ý thức của tiểu thương và các điểm bán hàng được nâng cao, thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Một số cửa hàng, siêu thị đã thực hiện khai báo y tế bằng mã QR hoặc khai báo giấy, nắm thông tin khách hàng, mua hàng theo từng đợt từ 5 đến 10 người. Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã và đang phát 2 loại phiếu vào các ngày chẵn, lẻ để người dân mua hàng hóa thiết yếu trong thời gian 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Dự báo, trong những ngày tới tình hình cung cấp hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng. Bởi sau khi người dân dùng hết lượng thực phẩm dự trữ và có nhu cầu mua thêm các hàng thiết yếu trong thời gian còn giãn cách xã hội. Mặt khác, các bộ, ngành, địa phương đang áp dụng các biện pháp nhằm phục vụ vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm thông suốt, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh đang tính đến các phương án cho phép các chợ đầu mối đảm bảo an toàn hoạt động trở lại để làm tốt vai trò là trung tâm điều tiết hàng hóa nông sản của vùng, nhờ đó giúp giá cả ổn định hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>