Đề xuất vị trí các trạm dừng nghỉ của tuyến cao tốc phải đảm bảo khoảng cách, quy mô
(HGO) - Sáng ngày 10-2, UBND tỉnh Hậu Giang chủ trì buổi làm việc với các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vụ Kết cấu hạ tầng và Cục quản lý đầu tư xây dựng - Bộ Giao thông Vận tải, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận về vị trí, quy mô bố trí trạm dừng nghỉ của tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa lưu ý việc đề xuất bố trí trạm dừng nghỉ phải đảm bảo đúng theo quy định về khoảng cách, quy mô phù hợp.
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hậu Giang, ngày 14-1-2023, Vụ Kết cấu hạ tầng chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và chủ đầu tư các dự án thành phần tiến hành rà soát các vị trí đề xuất xây dựng các trạm dừng nghỉ trên tuyến. Theo đó, trạm dừng nghỉ trên địa bàn An Giang và thành phố Cần Thơ đảm bảo khoảng cách theo quy định. Riêng trạm dừng nghỉ trên địa bàn Hậu Giang, Sóc Trăng chưa đảm bảo do vị trí đề xuất hai trạm cách nhau chỉ khoảng 7km. Cuộc họp này đã thống nhất, đề nghị các chủ đầu tư báo cáo và đề xuất về UBND các tỉnh xem xét bàn bạc để đi đến thống nhất vị trí để trình Bộ Giao thông Vận tải. Nhằm đảm bảo khoảng cách theo quy định, Sở Giao thông Vận tải Hậu Giang đề xuất vị trí trạm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tại vị trí km128+900; trạm dừng nghỉ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xem xét dời về hướng cuối tuyến, cách trạm Hậu Giang khoảng 50km.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua Hậu Giang sẽ có 3 nút giao liên thông với Quốc lộ 61C, giao với Đường tỉnh 927 và giao với cao tốc Cần Thơ – Cà Mau.
Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lưu ý việc đề xuất bố trí trạm dừng nghỉ phải đảm bảo đúng theo quy định về khoảng cách, quy mô phù hợp. Đồng thời, đảm bảo tính hiệu quả của dự án để mời gọi đầu tư. Lãnh đạo tỉnh giao Sở Giao thông Vận tải khẩn trương tham mưu UBND tỉnh có văn bản gửi UBND tỉnh Sóc Trăng về vị trí bố trí trạm dừng nghỉ để nhanh chóng thống nhất vị trí, quy mô cho phù hợp, làm cơ sở để trình Bộ Giao thông Vận tải.
Về giải phóng mặt bằng, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và đầu tư Hậu Giang phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Sóc Trăng và thành phố Cần Thơ trong công tác lập thủ tục, phương án bồi hoàn tại những điểm giáp ranh 2 dự án thành phần tạo thuận lợi giữa các địa phương trong quá trình chi trả ở những khu vực này.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 đi qua địa phận Hậu Giang khoảng 37km. Đoạn qua Hậu Giang thuộc dự án thành phần 3, vốn bố trí trong giai đoạn 2021-2025 khoảng 6.800 tỉ đồng. Dự án qua tỉnh Hậu Giang sẽ có 3 nút giao liên thông với Quốc lộ 61C, giao với cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và giao với Đường tỉnh 927.
Tin, ảnh: ẨN LIÊN
- Còn lại 10 hộ chưa bàn giao mặt bằng đất sạch thi công cao tốc trục dọc
- Đẩy nhanh tiến độ Đường tỉnh 931
- Ông Hai Số vá đường
- Món quà ý nghĩa kính mừng sinh nhật Bác kính yêu
- Điểm tin sáng 19 – 5: Chính thức đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ 1 – 7 tới
- Hậu Giang chia sẻ nhiều kinh nghiệm tại Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam”
- Về việc kết quả thi tuyển phương án kiến trúc công trình: Cầu Nguyễn Chí Thanh, thành phố Vị Thanh
- Bế mạc Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO BÁO HẬU GIANG
- “Bác Hồ trong trái tim các dân tộc Việt Nam”
- Chúc tăng, ni, phật tử đón Đại lễ Phật đản an lành
- Huyện Vị Thủy: Xây dựng 41 tuyến đường đẹp
- Điểm tin sáng 17 – 5: Bốn người Việt Nam vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á
- Gần 1.000 người cao tuổi được khám sức khoẻ, tầm soát bệnh phong - da liễu
- Kịch tính vòng bảng Champions League 2023-2024
- Nhân rộng mô hình hiệu quả
- Đề xuất Biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt 5 bậc, giá cao nhất lên 3.612,22 đồng/kWh
- Rà soát hộ nghèo đảm bảo khách quan, công bằng