Tiếp nhận trên 3.800 lượt bệnh nhân trong 6 ngày tết

27/01/2023 | 16:02 GMT+7

(HGO) – Trong 6 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão (từ mùng 1 đến mùng 6 tết), hệ thống y tế tỉnh đã thực hiện đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân, không xảy ra ổ dịch lớn; không có vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người; khám, cấp cứu, điều trị bệnh kịp thời cho người dân. Hệ thống y tế tỉnh đã thực hiện đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân. Ngành y tế đã đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt,… và các bệnh khác. Tổng số bệnh nhân đã tiếp nhận là trên 3.800 lượt, giảm trên 800 lượt so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, số bệnh nhân tai nạn giao thông ghi nhận 443 người, tăng 77 người so với cùng kỳ tết năm 2022.

Hệ thống y tế tỉnh đã thực hiện đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ Nhân dân.

Tình hình dịch bệnh truyền nhiễm được kiểm soát  tốt, không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Lũy kế từ đầu năm đến nay chỉ ghi nhận 1 ca. Bệnh Sốt xuất huyết đã ghi nhận 55 ca. Bệnh tay chân miệng ghi nhận 22 ca. Các bệnh dịch khác, như: cúm A(H5N1), cúm A(H5N6), cúm, sởi... chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023 đã thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình thanh, kiểm tra và truyền thông đến các đối tượng sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng thực phẩm. Kết quả, trước, trong Tết, các đoàn kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm của tỉnh đã kiểm tra 146 cơ sở, có 128 cơ sở đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, chiếm 87,6%, còn lại 18 cơ sở vi phạm, chiếm 12,3%, đã xử lý vi phạm 4 cơ sở, còn lại 8 cơ sở nhắc nhở.

Tin, ảnh:  HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>