Khám sàng lọc, tư vấn bệnh tim miễn phí cho 500 người dân

13/11/2023 | 07:13 GMT+7

(HG) - Ngày 12-11, Đoàn khám bệnh nhân đạo của Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy tổ chức Chương trình Khám sàng lọc bệnh lý tim người lớn và tư vấn, chỉ định phẫu thuật tim trẻ em cho 500 người dân trên địa bàn huyện Vị Thủy, trong đó, ưu tiên khám cho người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Có 500 người dân trên địa bàn huyện Vị Thủy được khám, tư vấn bệnh tim miễn phí.

Các bác sĩ đã khám, thực hiện cận lâm sàng siêu âm tim, đo điện tim cho 300 người lớn và khám, tư vấn, chỉ định phẫu thuật tim cho 200 trẻ em. Đối với những trường hợp người dân phát hiện bệnh lý về tim qua khám đã được tư vấn điều trị, kết hợp cho thuốc điều trị ban đầu. Qua đó, giúp phát hiện sớm bệnh tim cho người dân, điều trị sớm, hiệu quả giảm các biến chứng nguy hiểm, giảm tử vong do bệnh tim. Đối với trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được tư vấn, nếu có chỉ định phẫu thuật sẽ được hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí.

Đây là hoạt động có ý nghĩa giúp chăm sóc bảo vệ tốt sức khỏe người dân ở huyện Vị Thủy trước nguy cơ bệnh tim mạch ảnh hưởng đến sức khỏe. Tạo điều kiện cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh được tiếp cận các chương trình hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí điều trị bệnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>