Huyện Châu Thành A đạt giải nhất Hội thi Người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”

01/11/2022 | 06:46 GMT+7

(HGO) – Ngày 31-10, Sở Y tế đã phối hợp với Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, tổ chức Hội thi Người cao tuổi “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” tỉnh Hậu Giang năm 2022. Tham dự lễ khai mạc có bà Đặng Thị Hải, Đại diện Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế; ông Đinh Văn Hồng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế; ông Nguyễn Văn Quận, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và thành viên Hội Người cao tuổi, các câu lạc bộ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Phần thi biểu diễn của đơn vị huyện Châu Thành A.

Hội thi có sự tham gia của 7 đội đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội có 30 thành viên, trong đó có 10 thành viên chính thức và 20 thành viên phụ họa. Các đội trải qua ba phần thi: phần thi tự giới thiệu về đội, phần thi kiến thức và phần thi biểu diễn. Nội dung thi diễn tập trung xoay quanh các vấn đề như: công tác nâng cao chất lượng của người cao tuổi; việc thực hiện Luật Người cao tuổi và chế độ, chính sách liên quan đến người cao tuổi; những thách thức của quá trình già hóa dân số, công tác chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi, chế độ chính sách và những vấn đề liên quan đến người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế trao giải cho 2 đơn vị đạt giải nhất và nhì tại hội thi.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hội thi năm nay diễn ra thành công tốt đẹp. Các đội thi đã thực hiện đúng kế hoạch, thể lệ đề ra, mang đến hội thi những phần trình diễn hay, có ý nghĩa, nắm rõ và thể hiện được nội dung cần truyền đạt. Bên cạnh đó, hội thi còn tồn tại một số hạn chế, cần rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn trong những lần thi diễn sắp tới. Kết quả, Ban Tổ chức hội thi đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi. Đơn vị đạt giải nhất là huyện Châu Thành A. Giải nhì thuộc về đơn vị thành phố Vị Thanh và thành phố Ngã Bảy là đơn vị đạt giải ba. Ngoài ra, còn có 10 giải cá nhân dành cho các thành viên có phần thể hiện xuất sắc của các đội thi.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>