Họp mặt Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

25/02/2023 | 12:10 GMT+7

(HGO) – Ngày 24-2, Sở Y tế tỉnh phối hợp với UBND thành phố Ngã Bảy tổ chức Họp mặt Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2023). Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự họp mặt cùng các Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú, nguyên lãnh đạo ngành y tế qua các thời kỳ và các thầy thuốc đại diện cho các cơ sở y tế của tỉnh.

Tại đây, các thầy thuốc đã nghe đọc Thư của Bác Hồ gửi Hội nghị cho cán bộ y tế tháng 2 năm 1955 và Thư của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nghiêm Xuân Thành gửi cán bộ, viên chức, công chức, người lao động ngành y tế nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Nghe ôn lại truyền thống thành lập ngành y tế cả nước và quá trình xây dựng và phát triển của ngành y tế trước và sau khi tái lập tỉnh.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc Ưu tú Đỗ Thanh Diệp, Trưởng Phòng Nghiệp vụ y-Bảo hiểm y tế (Sở Y tế).

Các cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nhìn lại chặng đường phát triển, ngành Y tế từ các đơn vị y tế với số lượng ít và quy mô còn nhỏ trước khi thành lập tỉnh đã phát triển qua nhiều lần chuyển đổi mô hình hoạt động. Từ năm 2004 đến nay, ngành đã 4 ln chuyển đổi mô hình tổ chức bộ máy y tế, bổ sung thêm chức năng, nhiệm vụ, tăng quy mô hoạt động. Đặc biệt từ năm 2019 đến nay, thực hiện Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ngành y tế đã tổ chức sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, chuyên sâu, tập trung củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị, bám sát chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, từng lĩnh vực trong công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương và xu thế hội nhập và phát triển của ngành y tế. Đội ngũ nhân viên y tế được phủ kín khắp các địa bàn từ tỉnh đến ấp, khu vực. Trong 3 năm qua, ngành y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở vừa phải căng mình chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Lãnh đạo Sở Y tế và thành phố Ngã Bảy trao hoa và quà chúc mừng, tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Y tế tỉnh qua các thời kỳ.

Với những kết quả đạt được thời gian qua, ngành Y tế tỉnh tiếp tục thực hiện tốt sứ mệnh “Chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân” được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, quyết tâm khẳng định được tâm thế, vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trước tính mạng và sức khoẻ của người dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kính chúc các thế hệ y, bác sĩ, các thế hệ lãnh đạo, các cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp cao cả của mình nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến của ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 góp phần giúp tỉnh đã kiểm soát tốt dịch bệnh này. Ngành Y tế đã dần ổn định hoạt động, từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao trong năm 2022. Và mong rằng đội ngũ thầy thuốc, công chức, viên chức ngành y tế luôn vững niềm tin, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tại đây, Ban tổ chức đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Thầy thuốc ưu tú Đỗ Thanh Diệp, Trưởng Phòng Nghiệp vụ y-Bảo hiểm y tế (Sở Y tế); trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 cá nhân thuộc ngành y tế đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021; trao giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Ngã Bảy cho 7 tập thể và 10 cá nhân thuộc Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua ngành y tế năm 2022. Trao hoa và quà tri ân chúc mừng các thầy thuốc nguyên là lãnh đạo ngành y tế tỉnh qua các thời kỳ.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>