Đoàn công tác Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá giám sát tại tỉnh

22/11/2022 | 19:15 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 22-11, Đoàn công tác của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá đã giám sát công tác phòng chống tác hại thuốc lá ở 5 địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà và trong phạm vi khuôn viên hoặc cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà ở địa bàn thị xã Long Mỹ và thành phố Vị Thanh.

Đoàn giám sát tại Bến xe Vị Thanh.

Đoàn đã giám sát tại Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, UBND Thị xã Long Mỹ, Trường THCS Thuận An (thị xã Long Mỹ), Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bến xe Vị Thanh. Qua giám sát đoàn đánh giá các địa điểm đã có sự quan tâm thực hiện công tác phòng chống tác hại thuốc lá, trong đó tại các cơ sở y tế thực hiện tương đối tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm hạn chế cần quan tâm khắc phục. Đề nghị thành lập ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tại UBND Thị xã Long Mỹ và tăng cường công tác phòng chống tác hại thuốc lá ở đây, quan tâm phối hợp liên ngành trong phòng chống tác hại thuốc lá tại UBND thị xã. Đề nghị tất cả các cơ sở tiếp tục tăng cường truyền thông phòng chống tác hại thuốc lá trong thời gian tới.

Các đơn vị cũng chia sẻ khó khăn và kiến nghị với Đoàn cung cấp thêm nhiều tờ rơi để tăng cường hiệu quả truyền thông, có hướng dẫn rất cụ thể về xử phạt vi phạm hút thuốc lá khu vực cấm nhằm đảm bảo răn đe để xây dựng môi trường không khói thuốc lá ngày một tốt hơn. Thực tế, tại các địa điểm dù đã quan tâm với nhiều giải pháp xây dựng cơ sở không khói thuốc lá, nhất là ở cơ sở y tế nhưng vẫn còn tình trạng người bệnh, thân nhân người bệnh, người ra vào bệnh viện hút thuốc lá rất khó kiểm soát.

Ngày 23-11, đoàn tiếp tục làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh về kết quả thực hiện công tác phòng, chống tác hại thuốc lá thời gian qua ở tỉnh.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>