Đeo khẩu trang nơi công cộng: Không nhất thiết phải đeo khẩu trang y tế

17/03/2020 | 10:01 GMT+7

Tổng Công ty May Nhà Bè trao tặng 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho Sở Y tế tỉnh

(HG) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, từ ngày 16-3, người dân khi đến nơi công cộng tập trung đông người, như: siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng..., buộc phải đeo khẩu trang nhằm phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo ông Trương Văn Khanh, Phó Giám đốc Sở Y tế, trong mùa dịch Covid-19, việc đeo khẩu trang đối với người chưa và người đang trong giai đoạn ủ bệnh đều có ý nghĩa phòng bệnh. Vì đối với người chưa bị bệnh việc đeo khẩu trang nhằm tránh hít phải những giọt bắn lớn chứa vi-rút từ người đối diện. Còn đối với người đang trong giai đoạn ủ bệnh việc đeo khẩu trang có tác dụng ngăn sự phát tán của vi-rút ra ngoài. Tuy nhiên, người dân không nhất thiết phải đeo khẩu trang y tế khi đến nơi công cộng tập trung đông người mà có thể sử dụng khẩu trang vải đúng cách là được. Người dân nên đeo khẩu trang nơi công cộng có tập trung đông người, vì chỗ càng đông người nguy cơ lây bệnh sẽ càng cao, bởi không thể biết được người xung quanh đang có bệnh hay không có bệnh, việc tiếp xúc gần là khó tránh khỏi nên đeo khẩu trang là để bảo vệ mình và cộng đồng. Ngoài ra, khi đến nơi công cộng cần luôn vệ sinh đôi bàn tay với xà phòng và nước sạch, hạn chế sờ tay lên mặt, mũi, miệng, luôn che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn vải hoặc khăn giấy. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay. Người dân nên sử dụng khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che kín cả mũi và miệng, đối với khẩu trang sử dụng 1 lần thì bỏ ngay khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng rác có nắp đậy, tuyệt đối không bỏ khẩu trang tràn lan, vì sẽ bị phạt vì hành vi này, còn đối với khẩu trang vải phải được giặt sạch, phơi năng khô ráo sau mỗi lần sử dụng mới sử dụng lại.

Đại diện Tổng Công ty May Nhà Bè trao hộp đựng khẩu trang tượng trưng cho Sở Y tế tỉnh.

- Nhằm chung sức cùng ngành y tế tỉnh phòng, chống hiệu quả dịch Covid-19, ngày 16-3, Tổng Công ty May Nhà Bè đã trao tặng cho Sở Y tế tỉnh 5.000 khẩu trang vải kháng khuẩn do công ty sản xuất. Đây là loại khẩu trang vải kháng khuẩn được chứng nhận phù hợp theo yêu cầu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2017/BCT. Tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Với sự hỗ trợ của Tổng Công ty May Nhà Bè, đã kịp thời đảm bảo đáp ứng một phần khẩu trang phòng dịch Covid-19 cho cán bộ, nhân viên và tập thể y, bác sĩ ngành y tế trong điều kiện khan hiếm khẩu trang y tế như hiện nay.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>