Đào tạo theo nhu cầu xã hội của ngành y tế: Còn thiếu nhiều chỉ tiêu

21/09/2021 | 16:26 GMT+7

(HGO) – Chiều ngày 21-9, Hội đồng xét đào tạo theo nhu cầu xã hội hệ chính quy và liên thông tỉnh Hậu Giang năm 2021, do bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, làm Chủ tịch Hội đồng, đã tiến hành xét đào tạo theo nhu cầu xã hội hệ chính quy và hệ liên thông ngành y tế tại Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Đại học Trà Vinh.

Hội đồng tuyển chọn những hồ sơ đủ điều kiến để đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực của tỉnh.

Hội đồng đã xét được 42 chỉ tiêu cho các ngành thuộc hệ chính quy và hệ liên thông của hai trường. Cụ thể, với Trường Đại học Y Dược Cần Thơ xét được 26 chỉ tiêu đào tạo hệ chính quy các ngành y đa khoa, y học dự phòng, y học cổ truyền và y khoa phục vụ ngành hiếm; 6 chỉ tiêu hệ liên thông. Riêng Trường Đại học Trà Vinh hiện còn thiếu nhiều chỉ tiêu: Trong 22 chỉ tiêu được giao hệ chính quy vào trường này, chỉ xét tuyển được 8 chỉ tiêu, thiếu 14 chỉ tiêu (riêng ngành y đa khoa thiếu đến 10 chỉ tiêu); còn hệ liên thông (cũng ngành y  đa khoa) đưa ra 15 chỉ tiêu nhưng chỉ xét được 2 chỉ tiêu, thiếu 13 chỉ tiêu.

Trong thời gian tới, Hội đồng giao ngành Y tế tiếp tục liên hệ với các thí sinh có đủ điều kiện để điều chỉnh nguyện vọng theo nhu cầu, nhằm bổ sung đủ chỉ tiêu cho các ngành còn thiếu. Lưu ý các thí sinh đủ điều kiện sẽ nhanh chóng hoàn thành hồ sơ để bắt đầu quá trình học tập trong thời gian tới.

 

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>