Đảm bảo an toàn sức khỏe cho đại biểu tại sự kiện quan trọng

17/05/2023 | 23:59 GMT+7

Ngành y tế tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo tốt về sức khỏe cho các đại biểu trong suốt quá trình diễn ra Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta năm nay.

Ngành Y tế tỉnh đã phun hoá chất phòng dịch chủ động tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Để chủ động phòng dịch bệnh truyền nhiễm trong suốt thời gian này cho đại biểu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng dịch bệnh trước khi diễn ra lễ. Ông Lê Văn Chúc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát  bệnh tật tỉnh, cho biết: “Chúng tôi đã triển khai phun hoá chất phòng dịch bệnh trong và ngoài môi trường tại nơi tổ chức các Hội thảo. Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, không để dịch bệnh xảy ra trong quá trình diễn ra các hoạt động. Phân công cán bộ trực chống dịch trong suốt quá trình diễn ra Hội thảo tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, hoá chất phục vụ phòng, chống dịch,… để chủ động ứng phó nếu có các tình huống dịch bệnh xảy ra”.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cũng được tích cực triển khai trước, trong Tuần lễ. Ông Lê Văn Tạo, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, thông tin: “Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt chú trọng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn và các đơn vị, cá nhân cung cấp suất ăn phục vụ cho Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023 trên địa bàn thành phố Vị Thanh”. Kiện toàn và phân công tổ thường trực từ 3-5 thành viên/tổ giám sát, lấy mẫu và lưu mẫu thực phẩm. Dự trù phương tiện, thiết bị cần thiết… phục vụ công tác giám sát, điều tra, xử lý nếu xảy ra ngộ độc thực phẩm, sự cố an toàn thực phẩm.

Theo số liệu cập nhật tình hình dịch bệnh truyền nhiễm của Sở Y tế tỉnh, tình hình các dịch bệnh truyền nhiễm đang được kiểm soát trên địa bàn tỉnh. Tình hình dịch sốt xuất huyết có chiều hướng giảm số mắc mới thời gian gần đây. Trong tuần vừa qua chỉ ghi nhận 5 ca, giảm 21 ca so với tuần trước đó. Riêng dịch Covid-19 trong 7 ngày qua ghi nhận dao động từ 4-15 ca/ngày, và đảm bảo đáp ứng thu dung, điều trị, phòng dịch lây nhiễm không để dịch bùng phát. Đến thời điểm này, tỉnh ghi nhận tổng số 143 ca Covid-19 và còn 51 ca đang điều trị, không có trường hợp tử vong. Các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm được quan tâm thực hiện thường xuyên trên địa bàn tỉnh, trong đó có thành phố Vị Thanh những tháng đầu năm nay.

Tỉnh vừa kết thúc Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2023 (từ 15-4 đến 15-5), đã tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các cơ sở vi phạm. Đây cũng là điểm thuận lợi trong đảm bảo an toàn thực phẩm khi diễn ra Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nhiều người.

Các hoạt động đảm bảo công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho đại biểu đã được ngành y tế chủ động triển khai, nhằm góp phần vào thành công khi tỉnh tổ chức sự kiện này. Bà Lê Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh, nhấn mạnh: “Sở đã chỉ đạo và phân công các đơn vị chuyên môn phụ trách đảm bảo công tác an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe các đại biểu trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ. Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh bố trí nhân lực trực và có phòng y tế, giường, thuốc, xe cứu thương,… Sẵn sàn các phương án để bảo vệ an toàn, chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho đại biểu, khách mời tham dự”.

Kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm cho Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(HGO) - Chiều ngày 17-5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra tại Công ty TNHH một thành viên thương mại dịch vụ ăn uống Ngọc Phú, có địa chỉ tại số 5, Đường Nguyễn Công Trứ, phường I, thành phố Vị Thanh. Công ty này là cơ sở cung cấp các suất ăn cho các đại biểu dự Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023.

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại khu vực chế biến thực phẩm của cơ sở và kiểm tra các giấy tờ có liên quan đến các quy định về an toàn thực phẩm. Qua kiểm tra, ghi nhận cơ sở đảm bảo tương đối tốt các quy định về an toàn thực phẩm, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xác nhận kiến thức và khám sức khỏe đầy đủ cho 7/7 người lao động trực tiếp. Cơ sở có hợp đồng về nguồn cung cấp nguyên liệu thực phẩm an toàn. Điều kiện vệ sinh cơ sở phù hợp.

Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm, Đoàn đề nghị cơ sở thực hiện kiểm thực các bước và lưu mẫu thực phẩm nếu có phục vụ từ 30 suất ăn/lần phục vụ, thường xuyên duy trì vệ sinh cơ sở.

Ngoài kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cũng sẽ thực hiện lưu mẫu thực phẩm, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các thực phẩm phục vụ cho đại biểu trong quá trình diễn ra Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – Mekong Delta 2023.

 

 

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>